New Normal “หม้อทอดไร้น้ำมัน” มาแรง ยอดขายพุ่ง 200%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากการแพร่ระบาด โควิด-19 ทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไป หนึ่งในนั้นคือพฤติกรรมของคนในสังคม และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือพวกเขาเริ่มหันมาทำอาหารเองมากขึ้น อย่างช่วงนี้ กระแสที่ฮิต ติดกระแส คือ กลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูหม้อทอดไร้น้ำมัน”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 พ.ค. 63

หากพูดถึง Community หนึ่งที่สร้างสีสันความสุขในการทำอาหาร ในช่วง โควิด -19 ก็คงหนีไม่พ้น กลุ่มบน Facebook “สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูหม้อทอดไร้น้ำมัน” สังคมออนไลน์ที่รวมตัวคนทำอาหารโดยใช้หม้อทอด

หากดูจากชื่อกลุ่มที่บอกว่าจะผอม เมื่อดูเมนูในกลุ่มแล้วไม่น่าผอมง่ายๆ  ทั้งเมนูยอดฮิตอย่างหมูกรอบ ไก่ทอด คอหมูย่าง หรือแม้แต่ขนมอย่างบราวนี่ หรือทาร์ตไข่

วิถี New Normal กับสมาคมหม้อทอด มันมากันได้ยังไง คือต้องบอกจริงๆ ว่าหม้อทอดมันอยู่มานานมาก อยากบอกให้ทุกคนทราบ มันเป็น 10 ปี มาแล้ว แต่ทำไมมันเพิ่งมาบูมช่วงนี้ ด้วยความที่ โควิด-19 มันเข้ามา คนก็ออกจากบ้านไม่ได้ ไปทานอาหารข้างนอกก็ไม่สะดวก คนอยู่บ้านกัน ทำอาหารทานเองดีกว่า  คือพี่มองว่า คนเขาไม่คิดว่าเขาจะทำได้ หมูกรอบ? เราทำหมูกรอบเหรอ? เราไปซื้อกลับบ้านถูกไหม มันดูยาก และกลายเป็นว่าทุกคนทำได้ มันก็เลยตื่นเต้น เมนูที่เขาทำได้ แล้วเขาไม่เคยทำได้ มันคือความสุขหัวใจรูปแบบหนึ่ง

พอประมาณเมษายน เริ่มมีการทำงานที่บ้าน คนเข้ามาเยอะมาก พี่จำได้เลย วันที่ 15 เมษายน มัน 3 หมื่น และด้วยความที่คนเข้ามา มันสนุก ทำเมนูพวกหมูกรอบ ทำเมนูขาหมูทอด อย่างที่บอก หม้ออันนี้มันลดน้ำมัน แต่กลายเป็นว่า เราทำกับข้าวที่มันดูอ้วนในสายตาคนอื่น พวกเพจต่างๆ ก็เลยไปแซว ไปหยอกว่า คุณซื้อหม้อทอดมาแล้วมาทำขาหมู ก็ได้เพจต่างๆ ช่วยโปรโมทด้วยเขาก็เลยรู้จักกัน แล้วก็เข้ามาเต็มไปหมด ก็เลยเติบโตวันนี้ น่าจะเกือบๆ สี่แสนแล้ว

แล้วเรามองต่อไปในอนาคตยังไงบ้างไหม เพราะว่ากลุ่มมันโตขึ้นเรื่อยๆ มากๆ แล้วกลายเป็นว่าสังคมตอนนี้เขาก็ไปอยู่ในออนไลน์กันเยอะ เพราะว่าโควิด-19 คือพี่มองอย่างนี้ พี่มองสองส่วน อย่างแรกกลุ่มของเรา พี่มองอนาคตข้างหน้า มันคงจะเป็นที่รวมเมนูของหม้อทอดน้ำมันไว้เยอะมากๆ กลุ่มนึงเลยทุกอย่างมันจะค้นหาได้ สองคุณอยู่ในกลุ่มสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ อย่างบางคนได้สูตรจากกลุ่มของเรา ไปทำขายจริงๆ บางคนกลายเป็นทำเพจ ทำยูทูปเบอร์ มันเป็นการที่เราสามารถทำให้มันต่อเนื่องไปได้ แต่ในส่วนของเราตรงนี้เรายังคงยึดไว้ว่าขอให้เป็นกลุ่มที่มีการแชร์เมนูกัน แค่นั้นก็พอแล้ว

“หม้อทอดไร้น้ำมัน” กลายเป็นเครื่องครัวที่ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ในช่วงสถานการณ์นี้ ถึงขนาดว่าหม้อทอดไร้น้ำมันยี่ห้อดังๆ ขาดตลาดกันเลยทีเดียว เรื่องนี้ คุณ ดุจจันท์ สวนศิลป์พงศ์ ให้คำตอบในมุมมองของนักการตลาดไว้ว่า กระแสที่เกิดขึ้น ทำให้ตลาดหม้อทอดโตมากถึง 200 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นโอกาส ในการเปิดรับลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ “หม้อทอดไร้น้ำมัน” จะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่หลักๆ แล้วทุกอย่างมันคือการปรับตัวให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  

ไม่มีใครรู้ว่ากระแสนี้ จะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ แต่จากการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เห็นชัดเจนเลยว่า พฤติกรรมของประชาชน หรือผู้บริโภคเปลี่ยนไปแล้ว ความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดกลายเป็นเหตุผลหลัก แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ คือ การเข้ามา พูดคุย ช่วยเหลือกัน ในช่วง สถานการณ์ โควิด-19 เพื่อแบ่งปันทุกข์ แบ่งปันสุข ให้กันและกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ