“ประวิตร”สั่งกำจัดผักตบชวา 2.8 แสนตัน ให้เสร็จภายใน มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้าสู่ฤดูฝนแบบนี้หลายหน่วยงานเร่งจัดทำแผนรับมือน้ำหลากในช่วงฤดูฝน รวมถึงแผนกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่กีดขวางการระบายน้ำ ล่าสุด รองนายกรัฐมนตรี สั่งการด่วนให้ 4หน่วยงานภาครัฐ เร่งจัดการปัญหาผักตบชวาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้

วันนี้ 20 พ.ค. 2563 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ผักตบชวาและวัชพืช บริเวณวัดทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม พร้อมประชุมรับฟังผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมรับน้ำหลากในฤดูฝนปีนี้

นายกฯ แนะประชาชนงดทิ้งขยะขวางทางน้ำ

โดยเบื้องต้นได้สั่งการมอบหมายให้ 4 หน่วยงานภาครัฐ คือ กรมโยธาธิการและผังเมือง,กรมชลประทาน, กรมเจ้าท่า และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งเขตรับผิดชอบในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีปัญหาผักตบชวาและวัชพืชกีดขวางแม่น้ำสายหลัก จากรายงานของข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA จำนวน 25 จุด และลงพื้นที่สำรวจในลุ่มน้ำภาคกลางและภาคตะวันออก จำนวน 19 จังหวัด ขณะนี้พบการสะสมของผักตบชวาและวัชพืชรวมทั้งสิ้น 128 จุด รวมปริมาณ 285,920 ตัน  จึงสั่งการเร่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังสั่งการให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ไปจัดหาเรือท้องแบนและติดตั้งเครื่องยนต์เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนแก้ปัญหาผักตบชวาในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเดือนมิ.ย.นี้ด้วยเช่นกัน

“ประวิตร” ลั่นผักตบชวาต้องลดลงและไม่มีในที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ