เพื่อนร่วมวิน เผย ลุง-ป้า แทงรปภ.อารมย์ร้อน พกมีดตลอดเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ควาบคืบหน้ากรณีลุงกับป้า ที่ขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้าง ทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ลานจอดรถ จนป้าใช้มีดปอกผลไม้แทง รปภ. เสียชีวิต มีข้อมูลจากเพื่อนร่วมวินรถจักรยานยนต์รับจ้างของลุงกับป้า เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ทั้ง 2 คนเป็นคนอารมณ์ร้อน และ ชอบพกพาอาวุธมีดตลอดเวลา

ป้าวินจยย. เปิดศึก รปภ. ปมจอดรถขวางทาง สุดท้ายคว้ามีดแทงสวนดับ

ขณะที่ญาติของผู้เสียหาย วันนี้ เดินทางไปที่ สภ.บางแก้ว เพื่อติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเจตนาแทงเพราะดูจากคลิปวีดีโอไม่น่าจะเป็นการป้องกันตัว

นางพนิตา ขำนกดี พี่สะใภ้ของนายสถาพร ทองอินทร์ พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ถูกแทงเสียชีวิต ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี มองว่า ส่วนตัวเชื่อว่า นางพะเยา เสนารักษ์ วัย 66 ปี ผู้ก่อเหตุ ตั้งใจแทงน้องชายตนเองเสียชีวิต เพราะดูจากลักษณะท่าทางของนางพะเยา จากคลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ในข่าวช่องต่าง ๆ เห็นว่าตอนที่แทงเป็นการพุ่งมือไปตรง ๆ ไม่ใช่การปาดในแนวนอนตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงตอนนั้น น้องชายของตนเองกำลังหันหลังให้ ไม่ใช่ปัดไปปัดมาแบบคนป้องกันตัว

ขัดแย้งกับนายทัน เสนารักษ์ วัย 73 ปี สามีของผู้ก่อเหตุที่ยืนยันว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่บานปลายเป็นเพราะ นายสถาพร รปภ. เริ่มต่อยภรรยาตนเองก่อน โดยเหตุการณ์เริ่มจากรถของตนเองไปเฉี่ยวชนกับรถเก๋ง ระหว่างจอดรอเคลียร์กันอยู่ ภรรยาก็ขี่ จยย. ไปจอดหน้าลานจอดรถที่เกิดเหตุเพื่อเอาเอกสาร แต่ถูกนายสถาพรต่อว่าว่าจอดขวางทางเข้าออก

ยืนยันว่า ภรรยาไม่ได้ตั้งใจให้ถึงแก่ชีวิต แต่เป็นการป้องกันตัว เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นอาจเป็นฝ่ายตนเองที่บาดเจ็บรุนแรง

ตำรวจ สภ. บางแก้ว เปิดภาพรปภ.ให้ทีมข่าวดู ว่าหลังเสียชีวิตแล้ว พบว่า ร่างกายของผู้เสียชีวิต มี บาดแผล 2 จุด คือ บริเวณหน้าอก และ บริเวณหลัง ซึ่งลักษณะบาดแผลเป็นการถูกแทงเข้าไปอย่างจัง ไม่ใช่การปาดไปมาในลักษณะของการป้องกันตัว

ขณะที่วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พูดคุยกับนางกัลยา คำสว่าง เจ้าของร้านข้าวมันไก่ ฝั่งตรงข้ามลานจอดรถ บอกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่จะมีรถเข้าออกเยอะ และมีคนพลุกพล่าน ตนเอง เห็น ลุงกับป้าขี่รถเข้ามาจอดที่ลาดจอดรถ  จากนั้น รปภ. ขอให้ขยับรถ แต่ตนเองไม่ได้สนใจ ก่อนจะเห็นว่าทั้งคู่ตะลุมบอนกันด้านในลานจอดรถ ในเวลาถัดมา โดยมีคนในตลาดวิ่งเข้าไปห้าม

นางกัลยา บอกว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าจะถึงขั้นทะเลาะกันจนเสียชีวิต เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย รวมถึงมองว่า ริมถนนด้านหน้าก็มีที่จอดรถ ป้าที่ขี่รถมอเตอร์ไซต์รับจ้างสามารถไปจอดได้

สำหรับนิสัยส่วนตัวของรปภ.ที่เสียชีวิต จากข้อมูลพบว่า เป็นคนพูดจาเสียงดัง ห้วนๆ แต่คนเรียบร้อยไม่ใช่คนอารมณ์รุนแรง

ขณะที่ ลุงและป้าที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มีข้อมูลจากเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างด้วยกัน บอกว่า ทั้งคู่ เป็นคนอารมณ์รุนแรง และ นางพะเยา ชอบพกมีดมาถือเล่นที่วินรถเป็นประจำ แหล่งข่าวคนนี้ยังเล่าเพิ่มเติว่า เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งคู่ทะเลาะกับเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ที่วินเดียวกัน ป้าถือมีดมาที่วิน ส่วนลุงถือไม้หน้าสามมา ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะต่อว่าเพื่อนที่ทะเลาะกัน แต่ ผู้กรณีเดินหนีไปก่อนทำให้ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น

สำหรับ นางพะเยา ก่อนหน้านี้ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยสาเหตุที่ตำรวจตั้งข้อหาเจตนาฆ่า ทั้งที่ลุงกับป้า พยายามบอกว่า เป็นการป้องกันตัว เนื่องจาก ภาพกล้องวงจรปิด เห็นชัดเจนว่านางพะเยา ผู้ก่อเหตุ เป็นคนเริ่มผลักนายสถาพรก่อน

สอดคล้องกับนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ที่มองว่า จากคลิปวิดีโอที่ปรากฎผู้ก่อเหตุไม่สามารถอ้างได้ว่าเป็นการป้องกันตัว เพราะ เป็นเหตุทะเลาะวิวาทที่ต่อเนื่อง รวมถึง 2สามีภรรยา และ รปภ. สมัครใจทะเลาะวิวาทด้วยแต่แรก รวมถึงจากคลิป สะท้อนว่ามีหลายโอกาสที่สามารถหลบหลีกออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ แต่กลับไปคว้ามีดมาแทง รปภ. เสียชีวิต จึงไม่ถือว่าเป็นการป้องกันตัว

นายอนันต์ชัย ฝากว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพราะปมเหตุมาจากการทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อย แต่กลับบานปลายจนฝ่ายหนึ่งถึงแก่ชีวิต และอีกฝ่ายก็ต้องโทษหนัก ซึ่งหากทั้งสองฝ่ายใจเย็นและหลบหลีกออกมาก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

วินจยย. อ้างภรรยาไม่ได้ตั้งใจแทง รปภ.ตาย แค่ป้องกันตัว

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ