ชาวบ้าน ผวา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย “น้องชมพู่”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตในป่าบนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 กิโลเมตร จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ขณะที่ครอบครัวได้จัดพิธีเผาศพน้องชมพู่ ในวันนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าพ่อ-แม่-พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องชมพู่ครั้งสุดท้าย

แม่เลื่อนเผาศพ “น้องชมพู่” ส่ง รพ.ตำรวจ ผ่าพิสูจน์อีกรอบ

พิธีฌาปนกิจศพน้องชมพู่ วัย 3 ขวบที่เสียชีวิตปริศนา อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 กิโลเมตร เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้  พ่อแม่ของน้องชมพู่ และญาติรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ ทำการเคลื่อนย้ายร่างของน้องออกจากบ้านไปยังป่าช้าชุมชนที่บริเวณเมรุป่าช้าชุมชน บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร แม้จนถึงขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่พ่อแม่ตัดสินใจเผาศพลูก จากเดิมที่ตั้งใจจะเก็บไว้ก่อน

ตลอดบรรยากาศทำพิธีเผาศพใช้เวลานาน กว่า 2 ชั่วโมงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายสันธาน สร้อยสำโรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธี และมีผู้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยน้องชมพู่ครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งพ่อแม่และพี่สาว ของน้องชมพู่ ร้องไห้ตลอดเวลา ระหว่างร่วมพิธี

ในส่วนของชาวบ้านที่มาร่วมงานศพต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กหญิงที่อายุยังน้อยต้องไม่อาศัยอยู่ลำพัง และจะเพิ่มความเอาใจใส่ลูกหลานให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่อีก ถือเป็นบทเรียนของหมู่บ้าน และเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญที่ทำให้ชาวบ้านมาสนใจเด็กเยาวชนมากขึ้น และยังหวังว่าตำรวจจะจับคนที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายได้แน่นอน

สำหรับความคืบหน้าของคดี ตำรวจยังคงทำงานสืบหาหลักฐานอย่างต่อเนื่อง มีการลงพื้นปูพรมหมู่บ้านผู้ต้องสงสัยแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา และได้ขึ้นไปตรวจตรงจุดพบร่างของน้องชมพู่ที่นอนเสียชีวิตอีกครั้ง ขณะนี้ตำรวจมีกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอไว้เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ปรากฎบนร่างน้องชมพู่และวัตถุพยาน ทั้งหมด 7 คน คือ

บุคคลแรกที่พบศพ ชายเสียสติ ชายที่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ชายที่เคยติดเหล้า และมีประวัติการขโมยชุดชั้นในผู้หญิง และชายที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนคดีน้องชมพู่ หลังจากที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเอง มีการสั่งพนักงานสืบสวนทำงานให้รัดกุมมากกว่าเดิม เพราะของเดิมไม่ครบถ้วน หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ซึ่งจะต้องเพิ่มเติมการสืบสวนสอบสวนอีกร้อยละ 70 และอาจต้องสอบปากคำผู้ต้องสงสัยเพิ่ม โดยเพิ่มประเด็นการสอบสวนที่เฉพาะเจาะจงขึ้น ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ มอบนโยบายเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าหลังจากนี้คดีจะมีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 20 ส่วนประเด็นชายเสื้อส้มที่สังคมตั้งข้อสงสัย ได้สั่งให้นำตัวมาซักถามใหม่แล้ว

ผลชันสูตรล่าสุด “น้องชมพู่” พบบาดแผลที่อวัยวะเพศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ