ชาวบ้าน ผวา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย “น้องชมพู่”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตในป่าบนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 กิโลเมตร จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ขณะที่ครอบครัวได้จัดพิธีเผาศพน้องชมพู่ ในวันนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าพ่อ-แม่-พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องชมพู่ครั้งสุดท้าย

แม่เลื่อนเผาศพ “น้องชมพู่” ส่ง รพ.ตำรวจ ผ่าพิสูจน์อีกรอบ

พิธีฌาปนกิจศพน้องชมพู่ วัย 3 ขวบที่เสียชีวิตปริศนา อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 กิโลเมตร เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้  พ่อแม่ของน้องชมพู่ และญาติรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ ทำการเคลื่อนย้ายร่างของน้องออกจากบ้านไปยังป่าช้าชุมชนที่บริเวณเมรุป่าช้าชุมชน บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร แม้จนถึงขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่พ่อแม่ตัดสินใจเผาศพลูก จากเดิมที่ตั้งใจจะเก็บไว้ก่อน

ตลอดบรรยากาศทำพิธีเผาศพใช้เวลานาน กว่า 2 ชั่วโมงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายสันธาน สร้อยสำโรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธี และมีผู้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยน้องชมพู่ครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งพ่อแม่และพี่สาว ของน้องชมพู่ ร้องไห้ตลอดเวลา ระหว่างร่วมพิธี

ในส่วนของชาวบ้านที่มาร่วมงานศพต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กหญิงที่อายุยังน้อยต้องไม่อาศัยอยู่ลำพัง และจะเพิ่มความเอาใจใส่ลูกหลานให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่อีก ถือเป็นบทเรียนของหมู่บ้าน และเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญที่ทำให้ชาวบ้านมาสนใจเด็กเยาวชนมากขึ้น และยังหวังว่าตำรวจจะจับคนที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายได้แน่นอน

สำหรับความคืบหน้าของคดี ตำรวจยังคงทำงานสืบหาหลักฐานอย่างต่อเนื่อง มีการลงพื้นปูพรมหมู่บ้านผู้ต้องสงสัยแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา และได้ขึ้นไปตรวจตรงจุดพบร่างของน้องชมพู่ที่นอนเสียชีวิตอีกครั้ง ขณะนี้ตำรวจมีกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอไว้เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ปรากฎบนร่างน้องชมพู่และวัตถุพยาน ทั้งหมด 7 คน คือ

บุคคลแรกที่พบศพ ชายเสียสติ ชายที่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ชายที่เคยติดเหล้า และมีประวัติการขโมยชุดชั้นในผู้หญิง และชายที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนคดีน้องชมพู่ หลังจากที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเอง มีการสั่งพนักงานสืบสวนทำงานให้รัดกุมมากกว่าเดิม เพราะของเดิมไม่ครบถ้วน หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ซึ่งจะต้องเพิ่มเติมการสืบสวนสอบสวนอีกร้อยละ 70 และอาจต้องสอบปากคำผู้ต้องสงสัยเพิ่ม โดยเพิ่มประเด็นการสอบสวนที่เฉพาะเจาะจงขึ้น ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ มอบนโยบายเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าหลังจากนี้คดีจะมีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 20 ส่วนประเด็นชายเสื้อส้มที่สังคมตั้งข้อสงสัย ได้สั่งให้นำตัวมาซักถามใหม่แล้ว

ผลชันสูตรล่าสุด “น้องชมพู่” พบบาดแผลที่อวัยวะเพศ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ