สมช.ถกต่อ-ไม่ต่อพ.รก.ฉุกเฉิน คาดต้น มิ.ย. ปลดล็อกเฟส3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาฯ สมช.คาดต้นมิ.ย.คลายล็อกเฟส 3 เตรียมหารือต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ หลังครบ 31 พ.ค.

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  (สมช.)ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อ โควิด-19 เปิดเผยว่า หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 2 ให้สามารถดำเนินกิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในเกณฑ์ปานกลาง แต่มีผลทางเศรษฐกิจและสังคม และจะประเมินผลก่อนที่จะนำไปสู่การพิจารณาผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 ต่อไป โดยคาดว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ช่วงใกล้ครบเวลา 14 วันหลังผ่อนคลาย ดังนั้น การผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 อาจจะใช้ได้ในช่วงต้นเดือนมิ.ย.นี้

เลขาฯสมช. ยันนายกฯไม่ได้สั่งทำโพล ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ในวันนี้  (21 พ.ค.) เวลา 09.30 น.  สมช. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จะครบกำหนดวันที่ 31 พ.ค.ว่าจะมีการจะขยายเวลาประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ โดยคาดว่าจะได้ผลสรุปเบื้องต้น จากนั้นจะเสนอตามขั้นตอนต่อไปโดยเสนอต่อ ศบค.ชุดใหญ่ และครม.พิจารณาต่อไป ทั้งการผ่อนปรนระยะที่ 3 และการขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ซึ่งการพิจารณาของ สมช.ไม่ได้ใช้โพลใดๆ เป็นตัวตัดสิน แต่ใช้สถานการณ์ โควิด-19 ด้านสาธารณสุขเป็นสำคัญ ต้องเข้าใจก่อนว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น ณ วันนี้มีผลจากมาตรการต่างๆ เดือนที่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ดีขึ้นในวันนี้เป็นผลจากช่วงที่ผ่านมา

เปิดมาตรการป้องกัน โควิด-19 เดือนพ.ค. 63

ไฟเขียว !! ศบค. ต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" อีก 1 เดือน

"ประยุทธ์" ย้ำอย่าประมาท แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ