ผู้นำนิวซีแลนด์ผุดไอเดียลดวันทำงาน-เพิ่มวันหยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เสนอแนวคิดลดเวลาการทำงาน และ เพิ่มวันหยุดนักขัตฤกษื เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศที่หยุดชะงักไปจากไวรัสโควิด-19 กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

นายกฯ นิวซีแลนด์หั่นเงินเดือน 20% นาน 6 เดือน สู้โควิด-19

นิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย ชี้ เร็วเกินไป ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แม้สถานการณ์ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี จาร์ซินดา อาร์เดริ์น  ผู้นำนิวซีแลนด์ ระบุว่าในช่วงเวลาไม่ปกติเช่นนี้   ควรมีแนวคิดที่สร้างสรรค์สำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเธอพร้อมจะพิจารณาทุกทางเลือก ทุกข้อชี้แนะ

หนึ่งในแนวคิดที่มีการพูดถึงคือการลดเวลาทำงานให้เหลือ4 วันต่อสัปดาห์ และ เพิ่มวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการปิดเมือง หรือ ล็อกดาวน์ ที่กินเวลานาน 7 สัปดาห์

โดยหลังจากได้พูดุยกับตัวแทนภาคธุรกิจท่องเที่ยว เมื่อวันอังคาร  อาร์เดริ์น ระบุว่าการทำงานจากที่บ้านในช่วงล็อกดาวน์ได้แสดงให้แล้วว่าก่อให้เกิดประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอเชื่อว่าการทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ก็น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างกัน

สำหรับนิวซีแลนด์แม้จะยังไม่เปิดพรมแดนรับชาวต่างชาติ แต่รัฐบาลได้อนุญาตให้ประชาชนเดินทางในประเทศได้เป็นปกติแล้ว ซึ่งสายการบินและบริษัททัวร์กำลังขยายการให้บริการเพื่อรองรับความต้องการเดินทางท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ