กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิด 8 หน่วยงาน ยื่นอุทธรณ์ เยียวยาเกษตรกร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิด 8 หน่วยงานทั้งส่วนกลางและภูมิภาคให้เกษตรกรที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ยื่นอุทธรณ์ เยียวยาเกษตรกร ย้ำต้องยื่นในเวลาราชการ ไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การลงทะเบียนรับการช่วยเหลือ เยียวยาเกษตรกร นั้น เกษตรกรกลุ่มแรกที่ขึ้นทะเบียนแล้วจำนวน 8.33 ล้านราย ได้ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว 6,773,517 ราย โดยทาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งมอบข้อมูลให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)เพื่อดำเนินการโอนเงินให้กับเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 –25 พ.ค. 2563

พบข้าราชการ เกือบ 1 แสนราย ได้รับเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท

ซึ่งขณะนี้ ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร ไปแล้วกว่า 14,812 ล้านบาท ผ่านช่องทางบัญชี ธ.ก.ส. บัญชีธนาคารอื่นตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ และพร้อมเพย์ตามเลขบัตรประชาชน

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่สองซึ่งได้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 15 พ.ค. 2563 จำนวน 1.57 ล้านคน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดจ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกรในวันที่ 30 - 31 พ.ค. 2563

สำหรับเกษตรกรกลุ่มที่สาม ที่ไม่สามารถทำการเพราะปลูกได้นั้น ให้ขึ้นทะเบียนเพิ่มเติมได้ถึงวันที่ 15 พ.ค.2563 และจะจ่ายเงินภายในวันที่ 27 – 31 ก.ค. 2563”

สำหรับเกษตรกรที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์เงิน เยียวยาเกษตรกร ได้ที่ www.savefarmer.oae.go.th และตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่  www.เยียวยาเกษตร.com

ส่วนเกษตรกรที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้จากสาเหตุต่างๆ สามารถ อุทธรณ์การเยียวยาเกษตรกร ได้ที่หน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรในส่วนกลางและภูมิภาคทั้ง 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย

1.กรมส่งเสริมการเกษตร ที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่ง

2.กรมประมง ที่สำนักงานประมงจังหวัด และสำนักงานประมงอำเภอทุกแห่ง

3.กรมปศุสัตว์ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอทุกแห่ง

4.กรมหม่อนไหม ที่กรมหม่อนไหม และศูนย์หม่อนไหม 21 แห่ง

5.การยางแห่งประเทศไทย ที่สำนักงานการยางแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดและสาขาทุกแห่ง

6.ยาสูบแห่งประเทศไทย ในส่วนภูมิภาคทุกแห่ง

7. สำนักงานอ้อยและน้ำตาลทราย ในส่วนภูมิภาคทุกแห่ง

8.สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด

เช็กเลย!! www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส. โอนเงินล็อตแรก 8.3 ล้านคน

โดยสามารถยื่น อุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. – 5 มิ.ย. 2563 ในเวลาราชการ (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ยกเว้นเกษตรกรกลุ่มที่สาม สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ในวันที่ 27 – 31 ก.ค. 2563

 นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังเตรียมพร้อมให้คำปรึกษาและตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการฯ ดังกล่าวในเบื้องต้นแก่เกษตรกร ผ่านช่องทาง Call Center 1170 ซึ่งผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 15 – 19 พ.ค. ที่ผ่านมา 4 วันทำการ ได้ให้บริการเกษตรกรไปแล้วรวม 817 ราย

ธ.ก.ส. เตือน! อย่าหลงเชื่อ SMS หลอกโอนเงิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ