จับแรงงานกัมพูชา ลักลอบเข้าประเทศหนีพิษ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ-ทหารพราน จับกุมแรงงานชาวกัมพูชา 12 คน ลักลอบข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมีคนนำพาขับรถซิ่งแหกด่านหลบหนี ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่าจนรถยนต์ชนต้นไม้และสามารถจับกุมได้ รับสารภาพอยู่ในกัมพูชาไม่ได้แล้ว เพราะเริ่มอดอยากอย่างหนัก จะไปหางานทำที่ชลบุรี

ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เดินทางไปรับตัวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 12 คน ประกอบด้วย เพศชาย 8 คน และเพศหญิง 4 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเคลื่อนที่เร็ว กรมทหารพรานที่ 13 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ติดตามไล่ล่าจับกุม ได้บนถนนสายเขาฉกรรจ์-บ้านเขาจาน-บ้านหนองใหญ่ เขตติดต่อระหว่าง ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

กองกำลังบูรพาจับกุมแรงงานกัมพูชาได้เกือบ 100 คน

สืบเนื่องจากช่วงเช้าวานนี้ (21 พ.ค.2563) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ที่ใช้ขนแรงงาน ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียนกรุงเทพฯ เฉี่ยวชนกับต้นไม้ข้างทาง จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าแรงงานทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา จึงนำตัวมาสอบสวนต่อที่สภ.วังหน้ำเย็น

นายมุณี ศิลา อายุ 40 ปี แรงงานชาวกัมพูชา เล่าว่า ได้เดินทางมาจากเมืองโพสะ ตอนเหนือของจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา  ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย มาช่วงเย็นของวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้นำพาเดินลัดเลาะเข้ามาหลบและปล่อยให้นอนกันในป่าอ้อยบริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวร บ้านเบญจขร อ.คลองหาด

จนกระทั่งช่วงกลางดึกได้มีคนขับรถมารับเพื่อจะพาไปที่จ.ชลบุรี แต่เจอทหารขับรถไล่ตามและยิงล้อรถจนแตก ก่อนที่จะแหกโค้งชนต้นไม้ และถูกจับกุม

นอกจากนี้ นายมุณี ยังเปิดเผยอีกว่า ทุกคนที่จะเข้ามาต้องจ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 3,000 บาท ตั้งใจจะไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ปกติจะเข้ามาประเทศไทยตามด่านต่าง ๆ หลายครั้งแล้ว แต่ช่วงนี้เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ตนเองตกงานเป็นเดือน ไม่มีเงินที่จะใช้ จึงอยากเข้ามาทำงานในประเทศไทยด้วยการลักลอบเข้ามา

เบื้องต้น ตำรวจจะได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ และเรียกเจ้าของรถมาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งติดตามตัวนายบอย ผู้นำพามาดำเนินคดี

ส่วนแรงงานชาวกัมพูชา หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนเสร็จสิ้น จะต้องส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

อินเดียจับแรงงานต่างรัฐซ่อนถังรถปูน หนีกลับบ้านช่วง โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ