ทรัมป์ประกาศ “เราจะไม่ปิดประเทศ” หากโควิด-19 ระบาดระลอกสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีทรัมป์บอกกับสื่อขณะเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ดในรัฐมิชิแกนว่า สหรัฐอเมริกาจะไม่ปิดประเทศหากโควิด-19 ระบาดระลอกสอง

เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ดมอเตอร์ นอกเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ซึ่งเปลี่ยนสายการผลิตมาผลิตอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ แทน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 22 พ.ค. 63

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกถามถึงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่ระบาดในระลอกที่ 2 ของไวรัสโควิด-19 หลังจากหลายรัฐเริ่มผ่อนปรนมาตรการณ์ล็อกดาวน์ โดยเฉพาะเมื่อประเทศจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงช่วงเดือนกันยายนที่อากาศจะเย็นลง

ทรัมป์ตอบว่า “ผู้คนพูดกันว่ามันมีความเป้นไปได้ที่ชัดเจน มันเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว แต่เราจะดับไฟนั้น เราจะไม่ปิดประเทศเราจะดับไฟนั้น ไม่ว่ามันจะเป็นถ่านที่กำลังคุหรือไฟที่กำลังลุกไหม้ เราก็จะกำจัดมันออกไป แต่เราจะไม่ปิดประเทศของเรา”

สหรัฐฯ หวังได้วัคซีนโควิด-19 จากบริษัทยาอังกฤษ ต.ค.นี้

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, โดนัลด์ ทรัมป์, สหรัฐอเมริกา, ข่าวต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์หลายคนเคยออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเปิดประเทศอย่างรวดเร็วของสหรัฐอเมริกา และสนับสนุนให้ผู้คนยังคงเว้นระยะห่างทางสังคมกันต่อไปให้นานที่สุดพวกเขาระบุว่า จริงอยู่ที่สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ฤดูร้อนที่โควิด-19 น่าจะแพร่ระบาดได้ไม่ดี แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง โควิด-19 จะกลับพระมาระบาดอีกระลอก ซึ่งทรัมป์ไม่สนใจ

อย่างไรก็ตาม มีดราม่าอีกประเด็นหนึ่งเกิดขึ้น เพราะขณะที่ตอบคำถาม ทรัมป์กลับไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิเสธที่จะใส่มัน ทั้งที่เขาก็พกมันมาด้วย สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และมีภาพปรากฏว่า เมื่อทรัมป์ไม่ได้อยู่ต่อหนื่อแล้ว ทรัมป์กลับใส่หน้ากากอนามัยเสียอย่างนั้น

ทรัมป์ภูมิใจ “รู้สึกเป็นเกียรติ” สหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 อันดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ไม่นานหลังจากทรัมป์ให้สัมภาษณ์ที่โรงงานฟอร์ด ทรัมป์ก็ออกมาบอกว่า เขาจะสั่งลดธงสหรัฐอเมริกาครึ่งเสาเพื่อให้เกียรติผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่พุ่งทะลุ 100,000 รายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การลดธงจะเกิดขึ้นเป็นเวลา 3 วันไปจนถึงวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่ระลึก (Memorial Day) ของสหรัฐฯ ซึ่งปกติจะจัดพิธีระลึกถึงนายทหารที่เสียชีวิตไปในสงครามต่าง ๆ

“ผมจะลดธงในอาคารรัฐบาลกลางและอนุสรณ์สถานแห่งชาติทั้งหมดให้เหลือครึ่งเสาในช่วง 3 วันหลังจากนี้ ด้วยความระลึกถึงชาวอเมริกันที่เราสูญเสียไปจากโควิด-19” เขาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว

 

 

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกา มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 1,564,519 ราย เสียชีวิต 94,362 ราย

ทรัมป์กินยา “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” กันโควิด-19 ไม่สนความเสี่ยง

เรียบเรียงจาก Aljazeera, NBC News

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ