คดีเหี้ยม !! รับเด็กมาเลี้ยง วางยาเด็ก ขอรับบริจาค สุดท้ายเด็กตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองบังคับการปราบปราม รวบหญิงสาววัย 29 ที่รับเด็กมาอุปถัมภ์ สุดท้ายพบเด็กโดนวางยาจนเสียชีวิต และยังพบพฤติกรรมการขอรับเงินบริจาค ด้านอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยผลการตรวจเด็กพบว่าหลอดอาหารและกระเพาะอักเสบรุนแรง สาเหตุจากการกลืนสารเคมี

ย้อนไทม์ไลน์ “น้องอิ่มบุญ-น้องอมยิ้ม” ถูกแม่วางยา หวังเงินบริจาค 20 ล้าน

นี่เป็นคำยืนยัน ผลการตรวจร่างกายของ เด็กชายอิ่มบุญ อายุ 2 ปี ที่ นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ออกมาเปิดเผยว่า เด็กมีอาการหลอดอาหารและกระเพาะอาหารอักเสบรุนแรง มีแผลในปาก ลำไส้ และกระเพาะอาหาร ซึ่งมีสาเหตุจากการกลืนสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

ก่อนหน้านี้ “น้องอิ่มบุญ” เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยทางแม่ของเด็ก คือ “แม่ปุ๊ก” อ้างว่า ลูกมีอาการแพ้และอาเจียนรุนแรง คาดว่าจะแพ้ปลาหมึก แต่เมื่อแพทย์ตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่าอาการดังกล่าวมาจากสารเคมี จึงประสานให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับทีมสหวิชาชีพเข้าตรวจสอบ เพราะแพทย์ตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของแม่ โดยเชื่อมโยงกับ “น้องอมยิ้ม” ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

ซึ่งหลังจากตรวจสอบทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ตำรวจกองปราบ และตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ขอศาลสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก เพราะเห็นว่าเด็กอาจได้รับอันตราย หากอยู่ในความดูแลของแม่

ส่วนแม่เด็ก ตำรวจกองปราบปรามออกหมายจับคดีฉ้อโกง และทำร้ายร่างกายเด็กจนได้รับอันตรายสาหัส ถูกจับกุมแล้วตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ปัจจุบันถูกฝากขังที่เรือนจำคลองเปรม และคัดค้านการประกันตัว

ซึ่งทีมสหวิชาชีพมีข้อสงสัยว่าเด็กทั้ง 2 คน อาจจะไม่ใช่ลูกแท้ เนื่องจาก กรณีน้องยิ้ม กองปราบสืบทราบว่าในใบเกิดชื่อพ่อแม่เป็นบุคคลอื่น กรณีน้องอิ่มบุญ มีการแจ้งเกิดเป็นชื่อแม่ แต่ไม่มีการฝากท้อง ชื่อพ่อไม่ปรากฎ ซึ่งหมอขอให้ตรวจ DNA แต่แม่ไม่ยินยอม จึงต้องขออำนาจศาลให้ตรวจ DNA และยังพบว่าแม่มีการเปลี่ยนชื่อถึง 4 ครั้ง

ขณะที่ พ่อของ “แม่ปุ๊ก” ให้ข้อมูลว่า “น้องอมยิ้ม” ไม่ได้เป็นลูกของ ของลูกสาว แต่รับมาเลี้ยงโดยไม่รู้ว่ารับมาจากที่ไหน ส่วน “น้องอิ่มบุญ” ยืนยันว่าเป็นลูกแท้ ๆ เพราะเป็นคนไปส่งลูกสาวตอนที่คลอดเอง และไม่เชื่อว่าลูกสาวจะก่อเหตุเช่นนี้

ย้อนไทม์ไลน์ คดีนี้เริ่มจากวันที่ 24 เมษายน หลังนางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก ไปแจ้งความ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 รายโจมตีว่าเธอ วางยาลูกเเท้ๆ ของตัวเอง เพื่อรับเงินบริจาค ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของเธอที่ใช้ชื่อว่า "Yimim Wattanakul" จึงเข้าความให้ตำรวจช่วยสืบสวนจับกุมในวันที่ 25 เมษายน

“แม่ปุ๊ก” เป็นที่รู้จักเมื่อปี 2560 จากการที่เธอ สร้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกน่ารัก 2 คน คือ น้องอมยิ้มอายุ 3 ขวบ และน้องอิ่มบุญ ส่วนสามีได้ทิ้งไป

ในปี 2562 เธอโพสต์ภาพว่าน้องอมยิ้ม ป่วยเป็นโรคประหลาด มีเลือดไหลออกทางปาก และอ้วกเป็นเลือด อ้างว่าแพทย์ที่รักษาลูก บอกเป็นโรคประหลาด มีเพียง 1 ในล้าน ดังนั้น เธอจึงทำสินค้าต่างๆ มาเพื่อขอรับบริจาค เพื่อรักษาลูก อย่างไรก็ตาม น้องอมยิ้มได้อาการทรุดหนักในเดือนสิงหาคม และเสียชีวิตในเดือนธันวาคมปี 2562

จนต้นปี 2563 เธอมาโพสต์เรื่องสุดช็อกอีกครั้ง อ้างว่า “น้องอิ่มบุญ” ป่วยด้วยโรคประหลาดเหมือน “พี่อมยิ้ม” ทำให้ชาวเน็ต แห่บริจาค รวมทั้งซื้อสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย ถุงผ้าจากแม่ปุ๊กจำนวนมาก โดยคาดว่า มียอดเงินบริจาค รวมถึง 20 ล้านบาท

สุดท้ายเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม ก็เข้าจับ “แม่ปุ๊ก” ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ เพราะเจ้าตัวไม่ส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อและผู้บริจาคหลายราย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อหาฉ้อโกงประชาชนจริง เพราะไม่ได้มีการส่งสินค้าให้กับผู้เสียหาย แต่ยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนทำให้เด็กทั้ง 2 คนป่วยหนักและเสียชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

คุม 5 ผู้ต้องสงสัยตรวจDNA ญาติเตรียมเผาศพ "น้องชมพู่"พรุ่งนี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ