“ข้าวต้มมัดยายฟู” ปรับตัวสู้วิกฤต ในวันที่ธุรกิจการบินหยุดชะงัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถ้าใครเคยใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส หลายคนคงคุ้นเคยกับ “ข้าวต้มมัดยายฟู” ที่เสิร์ฟเป็นของว่างระหว่างรอขึ้นเครื่องบิน ล่าสุดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้กิจการการบินหยุดชะงัก “ข้าวต้มมัดยายฟู” ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

กล้วย ถั่วดำ และข้าวเหนียวผัดใหม่ ถูกจับใส่ห่อใบตองขนาดพอดีคำ พนักงานห่อข้าวต้มมัดที่นี่ยังคงทำงานมือเป็นระวิง สวนกระแสเศรษฐกิจซบเซาในช่วงนี้

เปิดตัว “ยายฟู คงดั่น” เจ้าตำรับ “ข้าวต้มมัด” บางกอกแอร์เวย์ส

ป้าพงษ์ หรือ ประพงษ์ คงดัด ลูกสาวยายฟู เจ้าของสูตรข้าวต้มมัดแสนอร่อย ระบุว่า ช่วงที่ทราบข่าวว่าจะปิดสนามบิน ตอนนั้นพนักงานราว 20 ชีวิตในธุรกิจของครอบครัวแทบช็อก เพราะรายได้จากข้าวต้มมัดทั้งหมดวันละ 4,000 กว่าชิ้น มาจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ธุรกิจต้องหยุดชะงักจากสถานการณ์ โควิด-19 แต่คราวนี้ถึงทีที่รุ่นหลานยายฟู จะโชว์ฝีมือบ้างด้วยการเสนอว่า จะเปลี่ยนจากข้าวต้มมัดบนฟ้าลงมาขายในหน้าออนไลน์แทน

 “บางกอกแอร์เวย์ส” รับซื้อผลไม้ชาวสวนสุโขทัย นำมาแจกปชช.กรุงเทพฯ

“บางกอกแอร์เวย์ส” ไถ่ทรัพย์สิน-อุปกรณ์ทำมาหากิน จากโรงจำนำช่วยชาวสุโขทัย  

โดยก่อนหน้านี้ยายฟู จะมีสัญญาใจกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ว่าจะส่งขนมให้สายการบินนี้ที่เดียว เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเท่านั้น แต่เมื่อผู้บริหารของสายการบินทราบเรื่อง ก็อนุญาตให้ขายออนไลน์ได้ทันที เพื่อหวังว่าจะช่วยให้พนักงานทุกคนในธุรกิจนี้ได้อยู่รอดและผ่านพ้นวิกฤต

ปัจจุบันเพจข้าวต้มมัดยายฟู มีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่องวันละกว่า 3,000 ชิ้น และหนึ่งในเจ้าประจำก็คือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังคงมาอุดหนุนซื้อไปแจกพนักงาน แม้จะไม่มีเที่ยวบินก็ตาม

ขณะที่หน้าร้าน นอกจากการทำข้าวต้มมัด ยังได้เพิ่มขนมมาขายอีกหลายอย่าง ทั้งขนมเทียน สอดไส้ ขนมชั้น ขนมมัน กล้วย และฟักทอง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า โดยทุกอย่างยังคงคุณภาพวัตถุดิบ ความสะอาด และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

วโรดม ศรีสัตยานุสรณ์ ถ่ายภาพ

ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ