สถานบันเทิงคาดเปิดได้ มิ.ย.นี้ เตรียมปรับรูปแบบบริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธุรกิจสถานบันเทิง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงระดับสูงสุดในการแพร่โควิด-19 โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าโจทย์จากรัฐบาลที่กำหนดให้หานวัตกรรมใหม่สำหรับธุรกิจสถานบันเทิงเป็นเรื่องท้าทาย ขณะที่บางร้าน เริ่มกลับมาทำความสะอาด ปรับปรุงสถานที่ โดยคาดว่า รัฐบาลอาจเริ่มผ่อนปรนให้เปิดร้านได้ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 พ.ค. 63

สถานประกอบการ ลักษณะ Pub and Restaurant แห่งหนึ่งย่าน RCA กรุงเทพมหานคร เริ่มให้เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้งระบบเครื่องเสียงและไฟใหม่  พร้อมเตรียมติดตั้งฉากกั้น ระหว่างที่นั่งเป็นกลุ่มๆ และเริ่มสั่งซื้ออุปกรณ์ที่เชื่อว่าจะช่วยให้การบริการลูกคค้าได้ตามมาตรฐานสาธารณสุข  

ผู้จัดการทั่วไปของสถานบันเทิงแห่งนี้เปิดเผยว่า มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าอาจกลับมาเปิดให้บริการได้ ช่วงเดือนมิถุนายนนี้  แม้จะยังไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาลอย่างเป็นทางการ แต่ก็เลือกเตรียมตัวเพื่อให้มีความพร้อมล่วงหน้าขณะเดียวกันยอมรับด้วยว่า หากภายใน 3 เดือน ยังไม่สามารถเปิดร้านได้อาจต้องปรับรูปแบบธุรกิจใหม่เพื่อหารายได้มาทดแทน

ขณะที่ รองประธานกรรมการ Buddy group สายงาน Entertainment ผู้บริหาร Brick Bar ผับย่านข้าวสาร ประเมินว่ากระทบจากโควิด-19 อาจจะทำให้ผับเริ่มกลับมาให้บริการได้ในช่วงสิ้นปี ขณะนี้จึงรอเพียงความชัดเจนจากภาครัฐเท่านั้น  พร้อมเชื่อว่าที่รัฐบาลให้เสนอนวัตกรรม เพื่อให้ผู้ประกอบการร่วมออกกฎระเบียบเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะธุรกิจบันเทิงแตกต่างจากร้านอาหารปกติ

นวัตกรรมมันคือก็ไม่เข้าใจที่เค้าว่า นวัตกรรมในรูปแบบ ในรูปแบบการใช้เงินการกินดื่ม หรือการมาใช้จ่ายในผับในนวัตกรรมมันใหม่ เปลี่ยนตัวเองใหม่ บ้างทีอาจจะไม่ใช้เงินสดหรืออะไรอย่างนี้ ผมก็ไม่รู้นะ ว่ามันทำได้กับความเป็นจริงหรือเปล่า แต่ว่าคำว่านวัตกรรมใหม่เนี่ยผมก็ไม่เข้าใจเค้าเหมือนกันจริงๆ ก็คือ ถ้าไม่ลงมาดูหน้างานก็ไม่มีใครรู้

นอกจากนี้ยังระบุว่าสถานบริการบนถนนข้าวสารที่ให้บริการลักษณะตั้งในที่โล่ง หลายร้านอาจปรับเป็น ร้านอาหาร แทน ขณะเดียวกันมีข้อเสนอขอให้รัฐบาลยังคงนโยบายดูแลพนักงานผ่านประกันสังคมต่างๆจนกว่าจะกลับมาให้บริการตามปกติ  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ