ศิษย์หลวงพ่อ"สุดใจ"วัดป่าบ้านตาดร้องกองปราบฯคลี่ปมมรณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกศิษย์หลวงพ่อสุดใจ แห่งวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ติดใจสาเหตุการมรณภาพของหลวงพ่อขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิ ทำให้วันนี้เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้เข้าไปคลี่คลายปมสงสัย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 พ.ค. 63

ช่วง 08.30 น.วันนี้ กลุ่มลูกศิษย์หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน  อดีตเจ้าอาวาสวัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่มรณภาพหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองปราบปราม ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้กุฏิและสาเหตุการมรณภาพที่แท้จริงของหลวงพ่อสุดใจ

กลุ่มญาติและลูกศิษย์หลายคนบอกว่า ยังเคลือบแคลงใจในประเด็นและสาเหตุการมรณภาพ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องก่อนส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามลงไปร่วมสืบสวนร่วมกับตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานแล้ว เพื่อสอบสวนในประเด็นต่างๆ ให้ละเอียดอีกครั้งว่ามีจุดบอดตรงไหนหรือไม่ โดยต้องตรวจสอบสอบสถานที่เกิดเหตุให้รัดกุมอีกครั้ง เพราะลูกศิย์บางส่วนยังสงสัยว่าทำไมจึงจัดพิธีฌาปณกิจศพ

เวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มีพิธีฌาปนกิจศพหลวงพ่อสุดใจ ที่บริเวณลานข้าวเปลือก ด้านข้างศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศพากันเดินทางเข้ามากราบสักการะสรีระสังขาร หลวงพ่อสุดใจเป็นครั้งสุดท้าย โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงวันนี้ ถนนทางเข้าวัดมีรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ขณะที่บริเวณเมรุชั่วคราวถูกประดับตกเรียบง่ายในแบบสายพระสายป่า

ส่วนบรรยากาศที่กุฏิหลวงพ่อที่ถูกไฟไหม้ มีคณะศิษยานุศิษย์ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ต่างมาดูที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่ทำให้หลวงพ่อมรณภาพ

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ผู้บังคับการตำรวจอุดรธานี และรองผู้บังคับศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ร่วมกันชี้แจงเหตุข้อสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ให้ลูกศิษย์ฟังด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ