“สนธิรัตน์ “เชื่อรัฐบาลผ่านฉลุยศึกซักพ.ร.ก.กู้เงินฯ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนธิรัตน์ เชื่อรัฐบาล ผ่านฉลุยศึกซักพ.ร.ก.กู้เงิน โควิด-19 ชูผลงานเพียบ ลดค่าไฟ-ลดค่าแก๊สหุงต้ม

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.เกี่ยวกับการกู้เงินและการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 3 ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อบรรเทาเหตุวิกฤตจากการระบาดของเชื้อ โควิด-19 ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค. ว่า เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงรายละเอียดและความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เงินทุกบาททุกสตางค์เพื่อให้เกิดการเยียวยาและบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดจากการระบาดของเชื้อ โควิด-19 ได้อย่างรอบด้าน และจะสร้างสามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลพิสูจน์แล้วว่า ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ทุกกระทรวงผลักดันมาตรการการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากอย่างต่อเนื่อง

"สุชาติ"แจงไลน์ถล่ม"หน.-เลขาฯ"เหตุลอยแพ ส.ส.ช่วงโควิด-19

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เช่นกระทรวงพลังงานก็มีผลงานที่เป็นรูปธรรม คือ การลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชน เช่น 1.มาตรการการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า กว่า 21.5 ล้านราย วงเงิน 30,000 ล้านบาท 2.มาตรการ่วยลดค่าไฟฟ้าระดับครัวเรือนเป็นระยะเวลา 3 เดือน ครอบคลุมประชากร 22 ล้านราย 3. การลดราคาก๊าซหุงต้มลง 3 บาทต่อ กิโลกรัม หรือลดลงไปถังละ 45 บาท (ถัง 15 กก.)

"ขอเรียกร้องให้การอภิปรายที่จะเกิดขึ้น พ.ร.ก.กู้เงิน และเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงมาชี้แจงกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่า พร้อมจะรับฟังทุกข้อเสนอที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ซึ่งระยะเวลา 3 วัน ถือว่าเพียงพอที่ส.ส.ฝ่ายค้านจะทำทำการอภิปรายซักถามและตรวจสอบ ไม่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาถึง 5 วัน " นายสนธิรัตน์กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. และปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ขอเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เหมือนที่เคยทำมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ต่อไป เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดอยู่กับพี่น้องประชาชน ซึ่นตนเชื่อว่า กระทรวงพลังงานสามารถสร้างผลงานให้ประชาชนได้เป็นที่น่าพอใจ ตามแนวนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน

"ชวน"เรียกพรรคการเมือง ถกความพร้อมพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน

ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ก. เยียวยา-ฟื้นฟูโควิด 1.9 ล้านล้าน

สนธิรัตน์ แจงชัด ลดค่าไฟ 3 เดือน งบ 2.3 หมื่นล้าน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ