พี่ชายยิงน้องชายดับ 2 คน ปมเหตุบาดหมางเรื่องมรดก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุยิงกันเมื่อเย็นวาน กรณีพี่ชายยิงน้องชายแท้ๆ 2 คน เสียชีวิตในบ้านพัก ย่านซอยสุวิทวงศ์ 28 มีนบุรี กรุงเทพฯ โดยปมมาจากความขัดแย้งระหว่างภายในหลังรับมรดกจากพ่อแม่ วันนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทำพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลาม โดยลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อ ลุงและน้าชายทะเลาะกันมานาน แต่เมื่อวานเป็นวันดีทางศาสนาคือหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ทุกคนต้องให้อภัยต่อกัน จึงเข้าไปเคลียร์ปมคาใจระหว่างพี่น้อง แต่ไม่ลงตัว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 พ.ค. 63

ครอบครัวและญาติของนายวีระชัย มุสตอฟาดี กับนายศรายุทธ มุสตอฟาดี สองผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามที่มิสยิดในซอยสุวินทวงศ์ 28 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานครด้วยความเสียใจ  ผู้เสียชีวิตทั้งคู่ถูกนายเสรี มุสตอฟาดี พี่ชายคนโตใช้อาวุธปืนยิงคาบ้านพัก ในซอยสุวิทวงศ์ 28 แยก 17

ลูกชายนายศรายุทธ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สาเหตุการยิงกันเพราะพ่อกับน้าชาย คือนายวีระชัย ไปทวงค่าเงินค่าผ่อนรถกระบะเดือนละ 500 บาท ที่ขายให้นานเสรีไปเมื่อสามปีก่อน แต่ขาดผ่อนชำระหลายงวด

ลูกชายนายศรายุทธ ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตามหลักศาสนาอิสลามเมื่อวานเป็นวันดีที่ทุกคนต้องขออภัยและยกโทษกันจากเรื่องราวบาดหมาง ซึ่งนายเสรี พี่คนโต  นายศรายุทธบุตรคนที่ 3 และนายวีระชัย บุตรคนที่ 4 จึงพูดคุยเคลียร์ปัญหาคาใจกันจากเรื่องมรดกที่ได้แบ่งจากตายาย เป็นที่ดินและทรัพย์สิน แต่นายศรายุทธ ถามถึงเงินค่าผ่อนรถกระบะอีซูซุ แต่คุยกันไม่จบ เลยต้องตามไปคุยกันที่บ้านนายเสรี

ลูกชายนายศรายุทธ บอกว่า เวลาประมาณห้าโมงเย็นเมื่อวานนี้ ตัวเองซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์พ่อไปด้วย พร้อมนายวีระชัย ขับขี่กันไปสองคัน ถึงบ้านนายเสรี ซอยสุวิทวงศ์ 28 แยก 17

ก่อนทั้งสามคนจะคุยกันเรื่องค่าผ่อนรถกระบะอีซูซุ ที่จอดอยู่ในบ้านเป็นของนายวีระชัย น้องคนเล็ก ที่นายเสรี พี่คนโตขอซื้อต่อเมื่อสามปีก่อน ผ่อนจ่ายเดือนละ 500 บาท แต่ขาดผ่อน นายศรายุทธเลยบอกให้ลูกชายขี่จักรยานยนต์กลับบ้านไปเอากุญแจรถกระบะอีกดอกกลับมา เพื่อเอารถคืน นายเสรีจึงเดินเข้าไปหยิบปืน

จากนั้นนายเสรีออกมาจากบ้านพร้อมปืนสั้น ก่อนไปที่นายวีระชัยจากด้านหลังทันทีที่ศรีษะ 1 นัด [MOS]นายศรายุทธ จึงเข้าไปแย่งปืนเพื่อหยุดการกระทำ แต่ถูกยิงอีกคนจนเสียชีวิต โดนลูกชายนายศรายุทธ ยังขี่รถจัรยานยนต์พ้นหน้าบ้านที่เกิดเหตุไม่ถึง 50 เมตร

หลังนายเสรี ก่อเหตุยิงน้องชายทั้งคู่ ก็รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ  ทะเบียน 1 ขถ 4598 หลบหนีไปทันที

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้นลูกชายนายศรายุทธ เปิดเผยอีกว่า พ่อตัวเองกับลุงและน้าชายมีเรื่องบาดหมางกันมานานหลายปีตั้งแต่เรื่องกัน แบ่งทรัพย์สินที่ดิน ที่ตายายทิ้งไว้มรดกไว้ให้ เป็นพื้นที่รอบๆ มิสยิด แต่แบ่งแปลงเท่าๆ กันหมด จึงไม่เข้าใจเหตุใดลุงยังไม่พอใจ ซึ่งที่ดินบริเวณนี้ดูแลโดยกรรมการมัสยิด ที่จัดสรรให้เครือญาติคนในครอบครัวมุสตอฟาดี ซึ่งเป็นการเช่าที่จ่ายปีละ 1 พันต่อ 50 ตารางวา เท่าๆ กันหมด หากตำรวจสามารถจับตัวนายเสรีลุงแท้ๆ ได้แล้ว ก็อยากจะถามว่าทำไมถึงคิดยิงน้องตัวเอง 2 คน เพราะหนึ่งในนั้นคือพ่อ และที่ผ่านมาก็แค่ทะเลาะกัน ไม่เคยแม้แต่มีเรื่องชกต่อย

ในส่วนคดีตำรวจสน. ฉลองกรุง ได้ขออนุมัติศาลมีนบุรีออกหมายจับนายเสรี มุสตอฟาดี อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว และเตรียมแจ้งข้อหาฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ เหตุอันควร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ