โควิด-19 ในสเปน เริ่มคลี่คลาย จ่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศสเปน เตรียมเปิดให้ชาวต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติตั้งแต่ เดือน ก.ค.นี้เป็นต้นไป หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

อรันชา กอนซาเลซ ลายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสเปน  โพสต์ทวิตระบุว่า สถานการณ์ โควิด-19  ในประเทศได้ผ่านจุดที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว และตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป สเปนจะทยอยเปิดให้ช่าวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน 

สหรัฐฯ ห้ามชาวต่างชาติจากบราซิลเข้าประเทศ สกัด โควิด-19

หมอสหรัฐฯ ชม "ไทยประสบความสำเร็จคุมโควิด-19"

ขณะที่ บาร์ และ ร้านอาหาร ในกรุงมาดริด และ เมืองบาร์เซโลนา ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดในพื้นที่กลางแจ้งอีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.63) แต่จำกัดผู้เข้าใช้บริการไดเพียงครึ่งเดียว ทำให้หลายร้านตัดสินใจปิดต่อไปเนื่องจากอาจคุ้มทุนหากเปิดรับลูกค้าได้ไม่กี่คน

สำหรับสเปนเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนมากเป็นอันดับ 2 ของ โลกรองจากฝรั่งเศส ซึ่งรายได้ในส่วนนี้คิดเป็นสัดส่วน 12 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี และเป็นภาคการจ้างงานสำคัญ

โดยรัฐบาลสเปน หวังว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงฤดูร้อนที่กำลังมาถึงจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ทำให้ต้องใช้มาตรการปิดเมืองหรือล้อกดาวน์นานถึง 2 เดือน

 

Photo : LLUIS GENE / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ