สุดอัศจรรย์ !!  อัฐิธาตุ “หลวงพ่อสุขใจ” เป็นสีทองอร่าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเถ้าอัฐิ “พระอาจารย์สุดใจ” เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี พร้อมรอรับเถ้าอัฐิกลับไปบูชา ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ ขณะนี้ตำรวจเร่งตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด แต่ยังไม่พบข้อบ่งชี้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรม

ศิษย์หลวงพ่อ"สุดใจ"วัดป่าบ้านตาดร้องกองปราบฯคลี่ปมมรณภาพ

พุทธศาสนิกชน ทยอยเข้ากราบอัฐิธาตุ “พระอาจารย์สุดใจ” ที่วัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และรอรับเถ้าอัฐิกลับไปบูชา ตามแนวทางของพระวัดป่าทุกรูป

โดยมี พระอธิการสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองไผ่ จังหวัดสกลนคร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ นำคณะสงฆ์วัดป่าในภาคอีสาน และศิษยานุศิษย์ ร่วมแจกแจง “อัฐิธาตุ” พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาส บนชั้น 2 ศาลาภายในวัด ที่ส่วนใหญ่นำบรรจุในเจดีย์แก้วใส

ด้านนายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่ร่วมพิธีเก็บอัฐิธาตุพระอาจารย์สุดใจ ซึ่งทางวัดได้นำออกจากจิตกาธาน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งพบภาพที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งเมื่ออัฐิธาตุของหลวงพ่อสุดใจ เป็นสีทองอร่าม

ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ถูกตั้งประเด็นสงสัยหลายข้อ ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากลูกศิษย์ของวัดป่าบ้านตาด ระบุว่า ห้องพักของพระอาจารย์สุดใจ อยู่บนชั้นสองของกุฏิ โดยปกติจะอนุญาตให้ญาติโยมขึ้นไปได้ถึงแค่บันไดด้านบนเท่านั้น

จากนั้นบริเวณชานด้านหน้าห้อง จะเป็นที่สำหรับพระ เณร และกรรมการวัด ส่วนบริเวณชานนอกห้อง จะมีกระดาษ และสิ่งของที่ญาติโยมนำมาถวายวางไว้ส่วนหนึ่ง รวมถึงแอลกอฮอล์และเจลล้างมือด้วย

ส่วนภายในห้องที่นอน มีพัดลมแอร์ตัวหนึ่ง ที่ “พระอาจารย์สุดใจ” เคยบ่นว่าชำรุด ติดๆดับๆ เคยเรียกช่างมาซ่อมแล้ว แต่ยังไม่มา ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจจะเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้

ในวันเกิดเหตุเป็นเวลาที่พระอาจารย์มักจะไปเดินจงกลม แต่วันนั้นกลับนั่งภาวนาอยู่ในห้อง เมื่อมีคนพบกลุ่มควันไฟที่ลุกไหม้บริเวณประตูด้านหน้า ก็พยายามงปีนขึ้นไปทางหน้าต่างด้านหลัง ซึ่งติดลูกกรงเหล็กดัด ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือลำบาก ระหว่างที่พยายามหาทางช่วยเหลือ ก็สังเกตว่าพระอาจารย์นั่งภาวนาอยู่ มีบางครั้งก็ฟุบหน้าลง แต่ก็กลับมานั่งภาวนาอีก กระทั่งเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ แต่ร่างกายถูกไฟไหม้เสียหายไปมาก จึงมรณภาพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ด้านคดีตำรวจยืนยันว่า มีการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ไม่พบว่า มีการประทุษร้ายหรือ วางเพลิง

สำหรับผลการชันสูตรพลิกศพ ยืนยันความชัดเจนว่าลักษณะร่างกายไหม้ กระดูกและกะโหลกศีรษะไม่มีลักษณะแตกร้าว หักงอ หรือฟกช้ำ ในลำคอและหลอดลม ตลอดถึงปอดมีเขม่าควันดำ ในจุดที่เกิดเหตุมีความลำบากในการนำร่างออกมา แม้ว่าพบท่านแล้ว ต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาที

และผลการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบการลุกไหม้ที่ผิดปกติที่เป็นการลุกไหม้จากสารเร่ง เช่น น้ำมันเชื้อเพลิง หรืออื่นๆ ส่วนจุดที่คล้ายเป็นต้นเพลิงน่าจะอยู่ใกล้บริเวณประตูด้านใน และลักษณะการลุกลามเป็นการไหม้ลามปกติ ไม่ใช่การไหม้จากการวางเพลิง

พระธาตุกลางน้ำโขง ลอยอังคาร “หลวงพ่อคูณ”

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ