หนูดุขึ้น ช่วงล็อกดาวน์ กินกันเองเหตุไม่มีอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เตือนว่า หนูอาจมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาขึ้น ขณะที่หาแหล่งอาหารใหม่ ในช่วงที่ร้านอาหารและร้านค้าปิด ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

อัปเดตวัคซีนโควิด-19 จากทั่วโลก ปัจจุบันมี 89 ต้นแบบ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ระบุบนเว็บไซต์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 พ.ค.) ว่า โครงการควบคุมสัตว์รบกวนและอนามัยสิ่งแวดล้อมอาจได้รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับพฤติกรรมหนูที่ผิดปกติหรือก้าวร้าว เพิ่มขึ้น

ดร.บ๊อบบี้ คอร์ริแกน ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมหนูในเมือง บอกว่า หนูไม่ได้ก้าวร้าวกับมนุษย์ แต่กับพวกเดียวกันเอง โดย ดร.คอร์ริแกน ยกตัวอย่างอาณานิคมหนูในนิวยอร์กบางอาณานิคม ที่ออกจากท่อระบายน้ำและซอกซอย มาคุ้ยเขี่ยหาอาหารตามถนน จากเดินที่เคยอาศัยอาหารจากขยะตามร้านอาหารที่ถูกทิ้งทุกๆ คืน เนื่องจากมาตรการปิดเมืองทำให้อาหารของพวกมันหายไป

มีรายงานว่า ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ ในรัฐลุยเซียนา ฝูงหนูจำนวนมากได้ออกมายึดถนน หลังชาวเมืองส่วนใหญ่กักตัวอยู่ในบ้าน ขณะที่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ หนูเริ่มออกมาหาอาหารโดยไม่เกรงกลัวมากขึ้น โดยออกมาไกลขึ้นและออกมาแม้แต่ในเวลากลางวัน หลายตัวถูกพบอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์

ดร.คอร์ริแกน เปิดเผยว่า บริการกำจัดสัตว์รบกวนในนิวยอร์กส่งรูปหนูกินกันเอง มาให้เขาด้วย ทั้งนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ แนะนำวิธีป้องกันหนูที่หิวโหยนี้ ด้วยการปิดประตูหน้าต่างในบ้านหรือร้านให้มิดชิด กำจัดเศษวัสดุ และเก็บขยะในถังมีฝาปิด

แพทย์จุฬาฯเร่งวิจัยวัคซีน โควิด-19 คาดได้ใช้เร็วสุด ต.ค.64

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ