พลเมืองดี เก็บกำไลทองคำฝังเพชร ราคากว่า 2 แสนคืนเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุครูโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุม ทำกำไลทองคำฝังเพชร มูลค่า 2 แสนบาท หล่นหายขณะกำลังเดินซื้อของในตลาดนัด ล่าสุดพลเมืองดีคนที่เก็บกำไลได้ พอเห็นข่าวแล้วจึงได้รีบนำมาคืนให้กับเจ้าของ โดยบอกว่าตอนแรกคิดว่าเป็นของปลอม ขณะที่ด้านเจ้าของเมื่อได้กำไลคืนแล้ว ก็ไม่ติดใจเอาความ

วงจรปิดจับภาพ 3 โจรปล้นเพชร-ทอง มูลค่า 7 ล้าน

นี่เป็นกำไลทองคำ ฝังเพชร มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท ที่พลเมืองดีเก็บได้ นำมาคืนให้กับ นางฐานมณี แจ้งประจักษ์ คุณครูโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี หลังทำตกขณะเดินซื้อของที่ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานีเมื่อวานนี้

จากการสอบถามพลเมืองดี ทราบชื่อคือ นางนฤมล บุตรหวาน พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาขโมยกำไลดังกล่าวไป แต่ในระหว่างที่เดินซื้อของในตลาดอยู่นั้น ก็มองเห็นกำไลข้อมือร่วงอยู่ที่พื้น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ และตอนแรกก็คิดว่าเป็นของปลอมเพราะกำไลมีขนาดเล็กมากคล้ายของเล่นเด็ก จึงเก็บขึ้นมาใส่ในถุงผลไม้ก่อนจะเดินซื้อของตามปกติภายในตลาด

และเมื่อพอกลับถึงบ้านแล้วก็ได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้เพื่อนฟัง ต่อมามีเพื่อนบอกว่าเห็นข่าวคนทำกำไลทองคำหล่นหาย จึงรีบเดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อนำกำไลมาคืนให้กับเจ้าของโดยเร็ว

ด้านนางฐานมณี คุณครูเจ้าของกำไล บอกว่า ช่วงที่ทำกำไลหล่นหาย เป็นช่วงที่ตนเองกำลังหยิบเงินจ่ายค่าสินค้า และทำกระเป๋าสตางค์ตกลงพื้น โดยไม่รู้ว่าขณะนั้นกำไลทองคำ ฝังเพชร มูลราคาประมาณ 2 แสนบาท ที่อยู่ในกระเป๋ากระเด็นออกมาด้วย ซึ่งกำไลนี้ตนตั้งใจจะเอาไปจำนำเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายรักษาแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และหลังจากได้รับกำไลคืนแล้วก็รู้สึกดีใจ และไม่ติดใจเอาความกับผู้ที่เก็บกำไลดังกล่าวไปเพราะมองว่าผู้ที่นำมาคืนไม่ได้มีเจตนาขโมย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมฯ บอกว่า คดีนี้ผู้เสียหายระบุว่าไม่ติดใจเอาความ ประกอบกับพลเมืองดีที่เก็บกำไลดังกล่าวก็ได้นำมาส่งมอบคืนให้กับเจ้าของแล้วจึงถือว่าคดีเป็นอันสิ้นสุด

ตร.รู้ตัวคนร้าย โรยตัวงัดตู้เซฟร้านทอง กวาดทองไปกว่า 100 บาท

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ