ครม.ไฟเขียว ต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน รอเคาะผ่อนปรนเฟส 3 ศุกร์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมครม.ไฟเขียวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอัก 1 เดือน ขณะที่ โฆษกรัฐบาล พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีความจำเป็นขยายเวลาไม่เกี่ยวการเมือง รอเคาะเฟส 3 ศุกร์นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 พ.ค. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ 26 พ.ค. 2563  ได้เห็นชอบให้ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อใช้ควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19  ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่ 1-30 มิ.ย. 2563

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการคัดค้านรัฐบาลต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า ตั้งแต่ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้คำนึงถึงเหตุผลด้านสาธารณสุข ไม่ได้คำนึงถึงเหตุผลด้านการเมือง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีความจำเป็นด้านการบูรณาการ เพื่อความรวมเร็วและมีประสิทธิภาพในช่วงสถานการณ์แบบนี้ และอยากฝากว่าขณะนี้กำลังเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ซึ่งในวันที่ 27 พ.ค. 2563 ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะประชุมรายละเอียด เพื่อส่งให้ศบค.พิจารณาในวันศุกร์ 29 พ.ค. นี้ ซึ่งการผ่อนปรนในระยะที่ 3 จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมิ.ย.  หลังจากนั้นก็จะเป็นระยะที่ 4 ที่เป็นกิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงสูง

ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้  ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่รัฐบาลก็ค่อยๆผ่อนปรนมาตรการต่างๆเพื่อให้กระทบประชาชนให้น้อยที่สุด

ศบค.ไฟเขียวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

สมช. ชงต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ