บราซิล ไม่สนคำเตือน WHO แนะใช้ไฮดรอกซีคลอโรควินต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บราซิลแนะนำให้ใช้ยาไฮดรอกซีคลอโรควินสำหรับรักษาโควิด-19 ต่อไป แม้องค์การอนามัยโลกจะหยุดทดลองยานี้แล้วก็ตาม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 พ.ค. 63

กระทรวงสาธารณสุขบราซิล ระบุว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงคำแนะนำที่ให้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยยาไฮดรอกซีคลอโรควิน ซึ่งเป็นยาต้านมาลาเรีย แม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะตัดสินใจระงับการทดลองตัวยาดังกล่าว เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย

งานวิจัยหลายชิ้นได้ตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยาไฮดรอกซีคลอโรควินในการรักษาโรค โควิด-19  รวมถึงงานวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ในวารสารการแพทย์ “เดอะ แลนเซ็ต” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า ยาดังกล่าวยังเพิ่มความเสี่ยงที่ผู้ป่วยโควิด-19 จะเสียชีวิตด้วย

WHO ระงับการทดสอบ “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” หวั่นมีปัญหาด้านความปลอดภัย

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ต่างสนับสนุนการใช้ยาไฮดรอกซีคลอโรควิน โดยทรัมป์ ออกมาประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาใช้ยานี้เพื่อต้านโรค โควิด-19 มากว่าสัปดาห์แล้ว

ขณะเดียวกัน ที่สนามบินนานาชาติกวัวรูลอสในเมืองเซาเปาโล ชาวบราซิลจำนวนหนึ่งเตรียมตัวเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ก่อนที่คำสั่งห้ามผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจากบราซิลจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 23.59 วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ซึ่งเลื่อนขึ้นมาจากกำหนดเดิมในวันที่ 28 พ.ค.

สหรัฐฯ ประกาศคำสั่งดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่บราซิลกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดหลังจากที่บราซิลกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงล่าสุด สูงกว่าสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก เมื่อวานนี้( 25พ.ค.)

ทรัมป์กินยา “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” กันโควิด-19 ไม่สนความเสี่ยง

องค์การเภสัชกรรม เพิ่มกำลังการผลิตยารักษา โควิด-19 จำนวน 5 รายการ

คาดปี 64 ไทยเริ่มผลิตวัตถุดิบยา “ฟาวิพิราเวียร์” เองได้  

WHO ชี้ยังไม่มีผลลบใช้ “ยาไอบูโพรเฟน”รักษาโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ