อธิบดีกรมกิจการเด็กฯ เผยดีเอ็นเอ"แม่ปุ๊ก-ลูกชาย"ตรงกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีแม่ปุ๊กวางยาลูก ยังมีปมปริศนาหลายปมที่ต้องพิสูจน์ ทั้งเรื่องความเป็นแม่ลูกกับลูกคนเล็ก ตลอดจนเส้นทางการเงิน โดยวันนี้ตำรวจกองปราบปรามนำพ่อและแม่ของแม่ปุ๊กเข้าสอบปากคำ เพื่อคลี่ปมสงสัย ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันความเป็นแม่ลูก กรมกิจการเด็กและเยาวชนได้รับข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกกันจริง

วันนี้ 26 พ.ค. 2563 พ่อ และแม่ ของ แม่ปุ๊ก ถูกตำรวจกองปราบปรามนำตัวลงจากรถกระบะ มาลงที่ตึกด้านหน้ากองบังคับการปราบปราม ซึ่งพ่อสวมเสื้อสีน้ำเงิน ส่วนแม่สวมเสื้อคลุมสีฟ้า มีตำรวจคอยประคอง เพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค

กองปราบ เร่งขยายผลคดี“แม่ปุ๊ก” พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ต่อมาทั้งคู่นำตัวขึ้นไปสอบปากคำที่ชั้น 2 ที่ตั้งของกองกำกับการ 4 กองปราบปราม เจ้าของดคี โดยคาดว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับเงินที่รับโอน และอีกหลายประเด็นเพิ่มเติม

และช่วงสายวันเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปรับผลตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกระหว่าง"แม่ปุ๊ก"กับลูกชายคนเล็ก ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง โดยพบตรวจพบว่ามีความเป็นแม่ลูกกัน แต่ชุดสอบสวนไม่เปิดเผยผลการตรวจนี้กับสื่อมวลชน

ขณะที่นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า หลังทราบข่าวอย่างไม่เป็นทางการเรื่องผลตรวจดีเอ็นเอระหว่างเด็กชายวัย 2 ขวบ และแม่ปุ๊ก จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับพนักงานสอบผลปรากฏว่า ผลดีเอ็นเอตรงกัน นั่นหมายถึงเด็กชายเป็นลูกของแม่ปุ๊กจริงๆ

คนที่เคยบริจาค เผยผิดหวัง "แม่ปุ๊ก" หลอกรับเงินช่วยลูก

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ระบุว่า อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินจากบัญชีรับโอนเงินทั้ง 5 บัญชี ที่เบื้องต้นพบว่าระหว่างปี 2561-2563 หรือตั้งแต่เปิดบัญชีมา มีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 15 ล้านบาท เงินเข้า 1 หมื่นกว่ารายการ และออก 4 พันกว่ารายการ  ซึ่งทั้งหมดเป็นยอดเงินที่มาจากการรับบริจาครักษาอาการป่วยของลูกคนโต และลูกคนเล็ก กับเงินขายสินค้าต่างๆ ซึ่งพบว่า มีการโอนเงินเข้าบัญชี พ่อ แม่ ของแม่ปุ๊กจริง แต่ เป็นการโอนเงินที่ไม่มีนัย หรือเป็นที่ผิดสังเกต เพราะจำนวนเงินไม่มาก มีลักษณะลูกให้เงินพ่อแม่ใช้จ่ายส่วนตัว

ขณะที่การสืบสวนสอบสวน ตำรวจกองปราบปราม แยกเป็นหลายประเด็น โดยมีประเด็นแม่ปุ๊กเคยเข้ารับการรักษาปัญหาสุขภาพจิต เมื่อเดือนก.พ.2563 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม  ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่ม แต่จากการสอบปากคำที่ผ่านมา แม่ปุ๊ก ไม่ได้มีอาการเหมือนคนมีปัญหาทางจิต และมีสติสัมปชัญทุกอย่างระหว่างให้การ และแม้จะมีปัญหาจริง ก็ไม่ส่งผลต่อรูปคดี และยังพบว่าแม่ปุ๊ก เคยถูกดำเนินคดี ฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 2-3 คดี

กองปราบ ตรวจบัญชี “แม่ปุ๊ก” พบเงินหมุนเวียน 20 ล้าน - ส่งดีเอ็นเอพิสูจน์ความเป็นแม่ลูก

ด้าน พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ระบุว่า พยานหลักฐานและวัตถุพยานที่กองปราบปรามส่งมาตรวจ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง อยู่ระหว่างตรวจสอบลายนิ้วมือ บนขวดสารเคมี 15 ขวด ส่วนการตรวจสารเคมีที่อยู่ในตัวยาหรือตำหรับยา กองพิสูจน์หลักฐานกลาง จะส่งให้พนักงานสอบสวน ส่งต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบต่อไป

เปิดใจเหยื่อฉ้อโกงแม่ปุ๊ก

ย้อนภาพ “แม่ปุ๊ก” บวชชีสำนักดัง เล่าลูกตายเหมือนโลกทั้งใบสลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ