บังกลาเทศ กักโรฮิงญา 15,000 คน หลังติดโควิด-19 ในค่ายเกือบ 30 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลบังกาเทศ สั่งกักโรคชาวโรฮิงญาในค่ายผู้ลี้ภัย 15,000 คน หลังผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 29 คน

เนเธอร์แลนด์ พบผู้ติดโควิด-19 จากตัว “มิงก์” รายที่ 2

ปธน.บราซิล เยี่ยมผู้ชุมนุมต้านล็อกดาวน์ เมินยอดติดโควิด-19 พุ่งอันดับ 2 โลก

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเขตค็อกซ์บาซาร์ ประเทศบังกลาเทศ  ระบุว่า ผู้ติดเชื้อทั้งหมดไม่ได้มีอาการรุนแรง ส่วนใหญ่แทบไม่แสดงอาการ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แยกผู้ติดเชื้อไปยังศูนย์ที่จัดไว้ และกักตัวสมาชิกครอบครัวแล้ว

นอกจากนี้ ยังปิดถนนที่เชื่อมกับพื้นที่ 3 ส่วนในค่ายผู้ลี้ภัยที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้ชาวโรฮิงญาราว 15,000 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต้องปฏิบัติตามมาตรการจำกัดการเคลื่อนไหว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคน กล่าวต่อว่า ทางการได้จัดตั้งศูนย์คัดแยก 7 แห่ง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากกว่า 700 คน

ทั้งนี้ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร Free Rohingya Coalition องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนที่สนับสนุนชาวมุสลิมโรฮิงญา ระบุว่า มีเตียงฉุกเฉินและเครื่องช่วยหายใจไม่เพียงพอสำหรับผู้ลี้ภัย และประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตค็อกซ์บาซาร์

พบผู้ป่วยโควิด-19 ครั้งแรกในค่ายลี้ภัยชาวโรฮิงญาที่บังกลาเทศ

โดยก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เตือนว่าไวรัส โควิด-19 อาจแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ในชุมชนที่อยู่กันอย่างแออัดของค่ายผู้ลี้ภัย ขณะที่ทางการบังกลาเทศได้ประกาศประกาศปิดพื้นที่เมืองค็อกซ์บาซาร์ตั้งแต่เดือนเมษายน แต่อย่างไรก็ตามมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรกในค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

Photo : Suzauddin RUBEL / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ