ศาลล้มละลายกลาง รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ การบินไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) พร้อมนัดไต่สวน 17 สิงหาคม 2563 เวลา 09:00 น.

วันนี้ (27 พ.ค.63) ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อม นัดไต่สวน วันที่ 17 สิงหาคม 2563 เวลา 09:00 น. และสั่งให้ประกาศคำสั่งรับคำร้องขอและวันเวลานัดไต่สวน ในหนังสือพิมพ์รายวันที่แพร่หลายอย่างน้อยหนึ่งฉบับ ไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง ห่างกันไม่เกิน 7 วัน

เปิดรายชื่อ ซูเปอร์บอร์ด กู้วิกฤตการบินไทย "วิษณุ" นั่งประธาน

การบินไทย ตั้งบอร์ดใหม่ ปิยสวัสดิ์ คัมแบคอีกครั้ง ร่วมกู้วิกฤต!

และให้ส่งสำเนาคำร้องขอแก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย ตามบัญชีรายชื่อเจ้าหนี้และแก่นายทะเบียนหุ้น ส่วนบริษัทหรือนายทะเบียนนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรมบังคับคดี และให้ส่งให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามมาตรา 90 / 9 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และให้ประกาศวันเวลานัดไต่สวน โดยวิธีลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอีกทางหนึ่ง หากเจ้าหนี้ประสงค์คัดค้าน ให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 3 วัน มิฉะนั้นถือว่าไม่คัดค้าน

การบินไทย ยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้ว

ขณะที่ ทริสเรทติ้ง ลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ. การบินไทย (THAI) ลดลงสู่ระดับ "D" หรือ "Default" ซึ่งส่งผลให้บริษัทเข้าสู่สภาวะการพักชำระหนี้ (Automatic Standstill) กับเจ้าหนี้ทุกรายตามกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ