เด็ก ป.6 กางมุ้งเรียนออนไลน์กลางสวนปาล์ม ขณะพ่อแม่ทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดกระบี่ มีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กางมุ้งกลางสวนปาล์ม เรียนออนไลน์ ระหว่างติดตามพ่อแม่ ที่ออกรับจ้างตัดผลปาล์มตามพื้นที่ต่างๆ พ่อแม่เผย ต้องปรับตัว เพื่อไม่ให้ลูกพลาดการเรียน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพของเด็กชาย เทวา ปัจชุม หรือ น้องชิน อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนสหกรณ์นิคมอ่าวลึก2 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียน เข้าไปนั่งเรียนออนไลน์กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนภายในมุ้งครอบกลางสวนปาล์มน้ำมันอย่างตั้งอกตั้งใจ ระหว่างที่พ่อกับแม่ ต้องออกไปรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมัน ในสวนของชาวบ้านในพื้นที่ ม.2  ต.คีรีวง อ.ปลาย จ.กระบี่ ซึ่งสร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น ขณะที่เด็กชายเทวา ก็ได้เรียนอย่างสบายโดยที่ยุงไม่กัด

โดยหลังพักเที่ยง แม่น้องเทวาก็จะกลับมาตรวจดูการเรียนของน้องชินอีกครั้ง  หากตรงไหนไม่เข้าใจก็จะไลน์ไปปรึกษาคุณครุประจำชั้นเพื่อขอคำแนะนำ

นางกัลยา ปัจชุม แม่ของน้องชิน ระบุว่า ถ้าอันไหนที่ไม่เข้าใจก็จะไลน์หาครูประจำชั้น ไม่ถือว่ายุ่งยาก เพราะอยากให้ลูกได้เรียนรู้ทันเพื่อน ดีกว่าให้ลูกไปเล่นเกม ดูยูทูบ และอย่างน้อยก็มีวิชาที่เป็นประโยชน์กับลูก ดีกว่าไม่ได้ไปโรงเรียนเลย

ทั้งนี้พ่อแม่น้องชิน ระบุว่า ที่ต้องเตรียมมุ้งไว้ให้เพราะสวนปาล์มมียุงเยอะ จึงต้องป้องกันโรคไข้เลือดออกไปด้วย โดยจะเตรียมมุ้งไว้ 2 แบบ คือ มุ้งครอบให้ลูกกางในสวนปาล์ม และมุ้งที่กางบนรถเวลาฝนตก ก็จะให้น้องชิน ขึ้นไปเรียนบนรถโดยมีเต็นท์กันฝนอีกชั้น  ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน ตั้งแต่มีการเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งก็ต้องปรับตัว แต่ไม่คิดว่ายุ่งยากอะไร

ขณะที่ด.ช.เทวา หรือ น้องชิน  กล่าวว่า การเรียนออนไลน์เข้าใจดี เรียนไม่ทันก็ไปดูย้อนหลังได้ แต่ก็แตกต่างจากปกติที่เรียนในห้องเรียนจะสนุกกว่า เพราะมีเพื่อนหลายคน

ด้าน ครูประจำชั้นของน้องชิน กล่าวว่า น้องชินเป็นเด็กนิสัยดี เรียนเก่ง และเป็นตัวแทน ของโรงเรียน ในการแข่งขันการท่องบทอาขยาน ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ