“อนุทิน” เผย หลายสถานพยาบาลคนแน่น วอน ปชช.เว้นระยะห่าง ลดติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตัวตามมาตราการป้องกัน โควิด -19 อย่างเคร่งครัด หลังพบว่าสถานพยาบาลหลายพื้นที่มีความแออัด ควบคุมการเว้นระยะห่างไม่ได้ อาจส่งผลต่อการแพร่เชื้อ

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.256 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีที่พบว่า หลายสถานพยาบาล ยังคงพบปัญหาในเรื่องของการเว้นระยะห่างทางทั้งสังคม โดยเฉพาะ โรงพยาบาลรัฐ ที่พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปพบแพทย์ แล้วต้องรอคิวเป็นระยะเวลานาน จึงเป็นที่น่ากังวล ว่าอาจจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อ โควิด-19 ได้  โดยกระทรวงสาธารณสุข พยายามขอความร่วมมือให้ประชาชน ปฏิบัติตัวตามมาตรการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด  ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เพื่อลดการแพร่ระบาด โควิด-19 ทุกคนสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นในรูปแบบของนิวนอร์มอล หรือ ชีวิตวิถีใหม่

ขณะที่จากการตรวจสอบ ของทีมข่าวพบว่า โรงพยาบาลมีการจัดพื้นที่ ให้ประชาชนที่มีใช้บริการ โดยมีการเว้นระยะห่างในการรับบัตรคิว รับยา และ เว้นพื้นที่การนั่งรอเจ้าหน้าที่เรียกเข้าไปพบ เก้าอี้บางตัว มีการติดป้าย "ห้ามนั่ง"

ด้าน นพ.อนุพงค์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค แถลงวานนี้ (26 พ.ค.63) ระบุว่า โรงพยาบาล เป็นพื้นที่เสี่ยง ที่คนที่มีภูมิคุ้มกันน้อย สามารถรับเชื้อมาได้เช่นกัน อย่างเคสชายอายุ 72 ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และเบาหวาน ได้ไปรักษาตัวถึง 3โรงพยาบาล ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า อาจมีผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการมาที่โรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งได้ แต่ก็ระบุไม่ได้ว่าชายอายุ 72 คนนี้ ติดเชื้อจากที่โรงพยาบาลใด ทั้งนี้ขอให้ทุกคน ไปโรงพยาบาลเฉพาะที่จำเป็น

นพ.อนุพงค์ ระบุว่า ต่อไป จะได้เห็นโรงพยาบาลวิถีใหม่ เพราะโรงพยาบาลจะต้องปรับรูปแบบการให้บริการ และกระทรวงสาธารณสุขก็ไม่อยากให้โรงพยาบาลเป็นที่แออัดอีกต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ