เที่ยวบินจากเยอรมนีไปอิตาลีต้องบินกลับเพราะสนามบินปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อหลายประเทศเริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์ และอนุญาตให้สายการบินเชิงพาณิชย์เที่ยวบินต่างประเทศสามารถดำเนินการได้แล้ว แต่ควรเช็กข่าวให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจต้องบินกลับทันทีเมื่อถึงที่หมาย

การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศ ทำให้ผู้คนตื่นเต้นมากที่จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อีกครั้ง รวมถึงตัวสายการบินเองก็ต้องการให้คนซื้อตั๋วไปต่างประเทศ เพราะสูญรายได้ไปมหาศาลในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

หนึ่งในสายการบินที่กระตือรือร้นเป็นพิเศษ คือสายการบินยูโรวิงส์ (Eurowings) สายการบินราคาประหยัดสัญชาติเยอรมนี

เมื่อวันเสาร์ (23 พ.ค. 63) ที่ผ่านมา ยูโรวิงส์เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างเยอรมนี-ดึสเซลดอร์ฟ (Düsseldorf) ไปยังอิตาลี-ซาร์ดิเนีย (Sardinia) แต่ต้องเดินทางกลับ เพราะสนามบินโอลเบีย (Olbia Airport) ซึ่งเป็นสนามบินปลายทางยังคงปิดอยู่

เที่ยวบิน EW9844 ออกเดินทางจากสนามบินดึสเซลดอร์ฟไปยังสนามบินโอลเบียแคว้นปกครองตนเองซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี เป็นระยะทางกว่า 1,170 กิโลเมตร และไปถึงน่านฟ้าซาร์ดิเนียแล้ว เมื่อได้รับแจ้งจากฝ่ายควบคุมการจราจรทางอากาศว่า “สนามบินไม่เปิดให้เที่ยวบินพาณิชย์ลงจอด”

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของเที่ยวบินนี้ลอยค้างอยู่ในอากาศ โดยหวังว่าจะได้รับการอนุญาตให้ลงจอด แต่ที่สุดแล้วก็ไม่สามารถลงจอดได้

New normal เวนิส อิตาลี ยกเครื่องการท่องเที่ยวหลังโควิด-19

มีข้อเสนอให้เครื่องบินเปลี่ยนไปลงจอดที่สนามบินคัลยารี (Cagliari) ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 190 กิโลเมตร แต่ลูกเรือเลือกที่จะลดความสูญเสียและบินกลับไปที่ดึสเซลดอร์ฟแทน

เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารชาวซาร์ดิเนีย 2 คน และใช้เวลาเดินทางไปกลับทั้งหมดถึง 4 ชั่วโมง 10 นาที โดยที่ไม่ได้ลงจอดที่ปลายทาง

โฆษกสายการบินยูโรวิงส์เปิดเผยว่า “ท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด-19 สถานการณ์ที่สนามบินหลายแห่งในยุโรปนั้นมีการเปลี่ยนแปลงมาก ข้อมูลเวลาทำการหรือการปิดสนามบินมักมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน และบางครั้งมีการเปลี่ยนแปลงกฎการเข้าประเทศต่างกันไปในแต่ละวัน”

ส่วนสนามบินโอลเบียจะยังคงปิดให้บริการจนถึงวันที่ 2 มิถุนายนเป็นอย่างน้อย โฆษกของยูโรวิงส์โทษว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็น “ความเข้าใจผิดของการรวบรวมข้อมูลเที่ยวบินที่เกี่ยวข้อง”

เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 2 คนต้องจองเที่ยวบินใหม่

อิตาลี เตรียมเปิดพรมแดน 3 มิ.ย.นี้

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ