การบินไทย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกจาก กรรมการบริษัท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกจากบอร์ด"การบินไทย" และผู้ทำแผนฟื้นฟู เนื่องจากติดข้อกฏหมาย ป.ป.ช. โดยมีหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

บมจ.การบินไทย (THAI) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายไพรินทร์  ชูโชติถาวร ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.2563 เป็นต้นไป

การบินไทย ตั้งบอร์ดใหม่ ปิยสวัสดิ์ คัมแบคอีกครั้ง ร่วมกู้วิกฤต!

 

ทั้งนี้ จากกรณีที่ นายไพรินทร์  ชูโชติถาวร ลาออกจากทุกตำแหน่งทั้งในส่วนของกรรมการและผู้ทำแผนฟื้นฟู เนื่องจากติดข้อกฎหมายของทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

"ห้ามรับตำแหน่งภายใน 2 ปีหลังพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม และเคยกำกับดูแลการบินไทย ซึ่งอาจเป็นประเด็นขัดแย้งได้ อย่างไรก็ตาม จะตั้งคนมาแทนได้ทันทีเพราะเป็นบริษัทเอกชนแล้วไม่จำเป็นต้องทำตามระเบียบรัฐวิสาหกิจ"

รวมถึงรายชื่อผู้ทำแผนที่ยื่นไปพร้อมคำร้องขอฟื้นฟูกิจการเป็นการยื่นตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้สั่งให้เป็นผู้ทำแผน ในระหว่างนี้ก็สามารถเพิ่มเติมรายชื่อผู้ทำแผนได้

ย้อนรอยนโยบาย ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ หลังหวนนั่งบอร์ดการบินไทย

ด้านนายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการติดตามการดำเนินงานการแก้ไขปัญหา บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (27 พ.ค.) ศาลล้มละลายกลางรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บมจ.การบินไทย (THAI) และกำหนดวันไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค. 63 หากมีเจ้าหนี้คัดค้าน จะมีการประสานส่งคำร้องให้เจ้าหนี้ที่มีอยู่มากกว่า 1 ล้านราย ที่มีการแยกกลุ่ม ได้แก่ เจ้าหนี้การค้า เจ้าหนี้เงินกู้ เจ้าหนี้หุ้นกู้ ซึ่งรวมสมาชิกรอยัลออร์คิดพลัส ที่มีฐานะเป็นเจ้าหนี้ด้วย

ครม.เคาะแผนฟื้นฟูการบินไทยเตรียมยื่นศาลล้มละลายกลาง

ส่วนเจ้าหนี้ต่างประเทศ มีทางเลือกว่าจะรับคำร้องโดยเข้ากระบวนการฟื้นฟูของศาลไทย ก็ไม่จำเป็นต้องใช้แนวทางกฎหมายล้มละลายของสหรัฐอเมริกา Chapter 11 และให้ยื่นศาลในต่างประเทศ ที่การบินไทยมีทรัพย์สินอยู่หรือบินไปประเทศใด เพื่อให้รับทราบและคุ้มครองไม่ให้เจ้าหนี้บังคับชำระหนี้

ในระหว่างนี้การบินไทยจะมีการเจรจากับเจ้าหนี้นอกศาลก่อน หากเจ้าหนี้พิจารณาผู้ทำแผนแล้วยอมรับก็คงไม่มีการคัดค้าน และให้ส่งแผน อย่างไรก็ตาม หากมีเจ้าหนี้คัดค้าน ก็จะมีการเรียกประชุมเจ้าหนี้โดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์

สำหรับผู้ทำแผน ได้ยื่นให้ศาลมีจำนวน 6 คน ได้แก่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการการบินไทย และ นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการการบินไทย และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ