5 หมอ ต้องสงสัยร่วมแก๊งอุ้มบุญ ให้ปากคำ-สู้คดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขบวนการอุ้มบุญที่ส่งเด็กไปยังประเทศจีน ซึ่งถูกตำรวจบุกจับที่บ้านพักเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดกลุ่มแพทย์ที่เกี่ยวข้องในขบวนการ ทยอยเข้ามอบตัวเพิ่มเติมหลังถูกออกหมายจับ เบื้องต้นไม่ให้ข้อมูลใดใด พร้อมขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เพื่อสู้คดี

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อดีตแพทย์โรงพยาบาลรัฐบาล ทั้งหมด 4 คน พร้อมด้วยนักวิทยาศาสตร์ อีก 1 คน ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจที่กองกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

หลังก่อนหน้านี้ถูกแจ้งข้อหาฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า

เบื้องต้นพบว่ากลุ่มแพทย์และบุคคลที่ถูกออกหมายจับ เป็นกลุ่มเดียวกับแพทย์และนักวิชาการ รวม 6 คน ที่ตำรวจสอบปากคำไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563  จากข้อมูล พบว่า แพทย์หญิงที่เข้าพบพนักงานสอบสวนวันนี้ ทำหน้าที่ ทำคลอดและเซ็นเอกสารในการทำคลอด ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านสะพานควาย  ส่วนอดีตแพทย์ที่เข้าพบตำรวจเมื่อวานนี้ มีหน้าที่ในการผสมหัวเชื้อ สเปิร์ม และ ฉีดให้แม่อุ้มบุญ

พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้ข้อมูลว่า จากการสอบปากคำกลุ่มแพทย์ ปฎิเสธข้อกล่าวหาว่าร่วมอยู่ในขบวนการอุ้มบุญ พร้อมขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยยื่นหลักฐาน เป็นเงินสด 220,000 บาท

ขณะที่พนักงานสอบสวน กำลังเร่งรวบรวมคำให้การของพยานและผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่ติดต่อทยอยเข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้ เพื่อสรุปข้อมูลเสนอให้อัยการพิจารณาประกอบการดำเนินคดีเพิ่มเติม

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ หลัง ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 นำกำลังเข้าตรวจค้น 10 จุดรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล จนพบ บ้านหลังหนึ่ง ย่านถนนนาคนิวาส 37 มีเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 20 วัน  หญิงไทย 7 คน โดยมีบางคนกำลังตั้งครรภ์ อาศัยอยู่ รวมกัน

เมื่อสอบปากคำพบว่าเพิ่งเดินทางไปฉีดเชื้อที่ประเทศเพื่อนบ้าน รอเดินทางไปอยู่ที่จีน เพื่อทำคลอด แต่เพราะ ขณะนั้นอยู่ในช่วงที่จีนมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องพักอยู่ในประเทศไทยก่อน

จากการสอบคดีพบว่า ขบวนการนี้มีหญิงอุ้มบุญกว่า  100 คน มีเด็กที่คลอดจากการอุ้มบุญไม่ต่ำกว่า 50 คน ขณะนี้กำลังขยายผลไปที่กลุ่มแพทย์-พยาบาล ชาวไทยซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในคดีนี้ด้วย. โดยตอนนี้ตำรวจออกหมายจับคนในขบวนการนี้เพิ่มอีก 10 คน ในจำนวนนี้จับกุมได้ 2 คน  เมื่อวานนี้เดินทางมามอบตัว 1 คน  ส่วนวันนี้เดินทางเข้ามอบตัวอีก 5 คน  คาดว่าจะสามารถแถลงข่าวได้ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ