สเปซเอ็กซ์ เลื่อนปล่อยจรวดส่งนักบิน เหตุสภาพอากาศไม่ดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สเปซเอ็กซ์ (SpaceX ) ตัดสินใจเลื่อนส่ง 2 นักบินนาซา ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ จากเดิมกำหนดให้มีขึ้นในช่วงเวลา 03.33 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

“ทรัมป์” ขู่สั่งปิด บ.โซเชียลมีเดีย ฉุนถูกแจ้งเตือนข้อมูลเท็จ

รพ.กรุงเทพ ขึ้นอันดับ 1 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย

นายดั๊ก เฮอร์ลีย์ และ นายบ็อบ เบห์นเกน นักบินของนาซา (NASA) มีกำหนดเดินทางด้วยยานฟัลคอน เฮฟวี่ จากศูนย์อวกาศเคเนดี แหลมคานาวารัล รัฐฟลอริดา ในเวลา 16.33 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03.33 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่ด้วยสภาพอากาศอันเลวร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ห้องควบคุมตัดสินใจยุติการบินดังกล่าวก่อนกำหนดการปล่อยจรวดเพียง 16 นาที ท่ามกลางความผิดหวังของผู้ที่เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยาน  ซึ่งรวมทั้ง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ รองประธานิบดี ไมค์ เพนซ์

โดย สเปซเอ็กซ์ และนาซา ได้เลื่อนการเดินทางของนักบินทั้ง 2 ออกไปเป็นวันเสาร์ และ หากเกิดปัญหาอีกก็อาจพยายามอีกครั้งในวันอาทิตย์ 

สำหรับแผนการดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกในรอบ  9  ปี ที่สหรัฐฯกลับมาส่งนักบินไปยังสถานีอวกาศนานาชาติด้วยการปล่อยยานขนส่งจากแผ่นดินของตัวเอง หลังจากยกเลิกโครงการกระสวยอวกาศไปตั้งแต่ปี 2011 และหันมาใช้บริการของยานโซยูสของรัสเซียแทน 

 

 

Watch history unfold as NASA and SpaceX launch astronauts Robert Behnken and Douglas Hurley to the ISS on Wednesday, May...

Posted by NASA - National Aeronautics and Space Administration on Wednesday, May 27, 2020

 

 

Photo : NASA - National Aeronautics and Space Administration

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ