ผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาหลีใต้รายใหม่เพิ่มสูงขึ้นมากสุดในรอบ 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเกาหลีใต้ระลอก 2 ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง หลังพบผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน จากเมืองทางตะวันตกของ กรุงโซล

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งเกาหลี (KCDC) รายงานว่า ผู้ป่วย โควิด-19 ใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 79 ราย รวมถึงผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นอีก 68 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยรวมทั้งหมดเป็น 11,344 คน เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 53 วัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 พ.ค. 63

เปิดระบบติดตาม โควิด-19 ของเกาหลีใต้

“การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากศูนย์กระจายสินค้าคูปัง ในเขตบูชอน ราว 69 คน”  แต่หน่วยงานด้านสุขภาพ คาดว่าอาจเพิ่มจำนวนขึ้นอีกหลังผู้ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ฯ แห่งนี้ถึง 4,000 ราย ซึ่งได้รับการทดสอบตรวจเชื้อ โควิด-19 แล้วประมาณ 3,500 คน และมี 2,800 คนที่ผลทดสอบออกมาแล้วว่าเป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด-19) ขณะที่คนอื่นๆ กำลังรอผล

จับตาสัญญาณเตือน โควิด-19 ระบาดรอบ 2 แต่ละประเทศ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ศูนย์ฯ แห่งนี้ ไม่ปฏิบัติตามแนวทางพื้นฐาน อย่างการรักษาระยะห่างของพนักงานในโรงอาหาร นอกจากนั้น จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19

ที่ศูนย์ฯ แห่งนี้ มีความเกี่ยวข้องกับกรณีย่านอีแทวอนหรือไม่

เกาหลีใต้เตรียมเปิดคลินิกอีก 1,000 แห่ง รับโควิดระลอก 2

ขณะเกียวกัน หน่วยงานด้านสุขภาพ กำลังเข้าตรวจสอบที่ศูนย์กระจายสินค้าคูปัง สาขา โกหยาง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล หลังพบพนักงานคนหนึ่งได้ทำการทดสอบและผลออกมาเป็นบวก

และมีแผนที่จะตรวจสอบศูนย์โลจิสติกส์และกระจายสินค้าอีก 1,321 แห่ง คลังส่งสินค้า 82 แห่ง เพิ่มเติมด้วย และเนื่องจากศูนย์โลจิสติกส์และกระจายสินค้า มีคนงานจำนวนมาก หน่วยงานด้านสุขภาพจึงขอให้ผู้ที่เคยมายังศูนย์แห่งนี้เข้ารับการทดสอบ โควิด-19

ปธน.เกาหลีใต้เชื่อคุมโควิดระบาดจากผับย่านอีแทวอนได้แล้ว

ที่ผ่านมาของการแพร่ระบาด โควิด-19 ในเกาหลีใต้ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม จากคนจีนรายหนึ่ง จากนั้นจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 900 คนต่อวันในเดือน กุมภาพันธ์ และตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง จนนำมาสู่การเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ต่างๆ แต่ดูเหมือนว่ามาตรการต่างๆ อาจต้องกลับมาบังคับใช้อย่างเข้มงวดอีกครั้ง หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อต่อวันสูงกว่า 50 ราย  

เรียบเรียงจาก : koreaherald

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ