โตเกียวทาวเวอร์เปิดบริการอีกครั้งวันนี้ แต่คุณอาจต้องเดินขึ้นเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ โตเกียวทาวเวอร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้ลิฟต์ ดังนั้นผู้เยี่ยมชมอาจต้องเดินขึ้นบันไดจำนวน 600 ขั้นเองเพื่อไปยังดาดฟ้าชมวิว

วันนี้ (28 พ.ค. 63) โตเกียวทาวเวอร์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองหลวงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดให้บริการอีกครั้ง หลังต้องปิดทำการชั่วคราวเกือบ 2 เดือน เนื่องจากรัฐบาลประกาศสภาวะฉุกเฉิน และกำลังดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อฟื้นฟูประเทศให้กลับสู่สภาวะปกติหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 28 พ.ค. 63

หอคอยความสูง 333 เมตรแห่งนี้ ปิดทำการชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เพียง 1 วันหลังจากที่รัฐบาลประกาศสภาวะฉุกเฉินในเมืองหลวงควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ร้านค้าบางแห่งในหอคอยได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้งตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

ในวันนี้ โตเกียวทาวเวอร์จะมีความพิเศษ โดยหอคอยจะส่องแสงสว่างหลากสีสันตั้งแต่พระอาทิตย์ตกไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความหวังสำหรับการฟื้นฟูธุรกิจการเที่ยวชมกรุงโตเกียว

บริษัท โตเกียวทาวเวอร์ จำกัด ได้แนะนำมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าชม พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือเฟซชิลด์ และจะมีรอยเท้าบนพื้น เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถรักษาระยะห่างจากกันได้ในขณะที่ชมวิวจากดาดฟ้าชมวิว

สำหรับผู้เข้าชมที่มีอุณหภูมิมากกว่า 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป จะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าโตเกียวทาวเวอร์

สวนสนุกญี่ปุ่น แนะห้ามกรี๊ดบนเครื่องเล่น ป้องกัน โควิด-19

การเปิดทำการใหม่ในวันนี้ โตเกียวทาวเวอร์จะเปิด 2 ส่วน คือ ดาดฟ้าชมวิวทั่วไป (สูงจากพื้นดิน 150 เมตร) และจุดชมวิวพิเศษ (สูงจากพื้นดิน 250 เมตร)

สำหรับจุดชมวิวทั่วไป ผู้เยี่ยมชมจะต้องเดินขึ้นบันได 600 ขั้น ใช้เวลาราว 12-13 นาที เพื่อให้ประชาชนที่อยู่บ้านมาตลอดในช่วงประกาศสภาวะฉุกเฉินโควิด-19 ได้เริ่มออกกำลังกาย และหลีกเลี่ยงการเข้าไปแออัดในลิฟต์ อย่างไรก็ตาม หากวันไหนที่สภาพอาการไม่เอื้ออำนวย บันได้นี้ก็จะถูกปิด

ผู้ที่สามารถเดินขึ้นไปจนถึงจุดชมวิวได้ จะได้รับเกียรติบัตร ซึ่งจะไม่มีวางขาย เป็นของที่ระลึกเฉพาะในช่วงนี้

ส่วนลิฟต์จะจำกัดจำนวนคนที่สามารถใช้ลิฟต์ได้ในแต่ละครั้งไว้ที่ 4 คนต่อรอบเท่านั้น ดังนั้นหากใครไม่ต้องการรอ ก็สามารถขึ้นบันไดได้

ส่วนขุดชมวิวพิเศษ จะเปิดระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 14 มิ.ย. 63 ซึ่งต้องอาศัยลิฟต์พิเศษเท่านั้นในการขึ้นไป

โยโคยามะ ยูจิ (Yokoyama Yuji) อายุ 59 ปี พนักงานงานร้านอาหารจากเมืองไซตามะ เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อรอให้หอคอยเปิดทำการในเวลา 9.00 น.

เขาบอกว่า “ผมเคยขึ้นบันไดไปยังดาดฟ้าชมวิวเดือนละครั้งก่อนปิดทำการชั่วคราว ผมมีความสุขที่จะได้ขึ้นไปอีกครั้ง”

"ญี่ปุ่น" ประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ

เรียบเรียงจาก Japan Times

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ