บีทีเอส แจง เปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการแค่ทดลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส ขอชี้แจงประเด็น รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน เป็นเพียงการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น ล่าสุด ยังคงให้บริการแบบเดิม

ทางบีทีเอส ได้ชี้แจงว่า เปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน เป็นเพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งบริษัทฯ พบว่า

บีทีเอส ยันคุมเข้มป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอนในการให้บริการ

"อากาศมีการถ่ายเทมากขึ้น แต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ – ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานี ไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว การเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการนั้นยังไม่มีความจำเป็น"

อีกทั้งยังมีปัญหาตามมาคือ อากาศภายในขบวนรถจะร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศจะต้องทำงานหนักมาก และตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเปิดกระจกรถวิ่งจะยิ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้โดยสาร

บีทีเอส เตรียมเดินรถ 4 สถานีใหม่ ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

อย่างไรก็ตาม ทางบีทีเอสยังคงมีการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ชั้นจำหน่ายตั๋ว ติดตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลา ลดการพูดคุย ไม่จับสัมผัสใบหน้า ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็คทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกจุด พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฝั่งสถานี และบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ