จนท.ช่วยวัยรุ่นปีนเขาอกทะลุ เจอหินร่วงใส่หัว หวิดตกผา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือหนุ่มปีนเขาอกทะลุ เมืองพัทลุง ระหว่างปีนมีหินหล่นใส่ เกือบตกหน้า บาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าจะช่วยกันลำเลียงคนเจ็บจากยอดเขาอกทะลุ ลงสู่ด้านล่าง อย่างทุลักทุเล

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปช่วยเหลือนายสิทธินนท์ สู่ภิภักดิ์  อายุ 15 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉีกขาดบริเวณใต้คาง และบริเวณศีรษะ อยู่ในอาการสลึมสลือ จากการปีนขึ้นไปชมวิวบริเวณเขาอกทะลุ พร้อมกับเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน  แล้วถูกหินหล่นใส่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าจะช่วยกันลำเลียงคนเจ็บจากยอดเขาอกทะลุ ลงสู่ด้านล่าง อย่างทุลักทุเล ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องอยู่เป็นระยะ ๆ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง

โดยจากการสอบถามเพื่อนคนเจ็บที่มาด้วยกัน ทราบว่าคนเจ็บและเพื่อนอีกประมาณ 10 กว่าคน ได้ชวนกันมาเที่ยวพร้อมกับออกกำลังกายบนยอดเขาอกทะลุ ก่อนปีนขึ้นไปยังจุดสูงสุดบนยอดเขาซึ่งมีองค์พระพุทธรูป ขนาดใหญ่อยู่ 1 องค์ ตั้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งค่ำ จึงได้ชวนกันลง แต่ระหว่างทางที่ไต่เชือกลงมานั้น ได้มีหินหล่นลงมา เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่นั้น มีลมแรง ครึ้มฟ้าครึ้มฝน อาจทำให้หินบางส่วนเกิดการกร่อนและร่วงหล่นลง ตกใส่คนเจ็บจนพลาดท่าตกลงมาติดอยู่กับตาข่ายระหว่างช่องลม กับจุดสูงสุดประมาณ 15 เมตร

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เคยมาปีนเขาอกทะลุจะทราบดีว่า เมื่อเดินขึ้นบันไดมาถึงจุดช่องลม ที่มีลักษณะเป็นรอยอกทะลุ ก็จะมีเชือกสำหรับปีนไต่ เพื่อขึ้นไปชมบรรยากาศด้านบนสุดของยอดเขาอกทะลุอีกทีหนึ่ง ซึ่งจุดนี้เองเป็นจุดที่หินหล่นลงมาจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุก็จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ