มูลนิธิกระจกเงา ยัน ศพในบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” ไม่ใช่น้องออย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิกระจกเงา ยันศพที่พบในบ้านนายไอซ์ ไม่ใช่น้องออย ตามที่คาดไว้ หลังผลตรวจดีเอ็นเอ ตรงกับศพสาวนิรนามที่ถูกฆาตกรรม ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม

พ่อ"น้องออย"หายตัว 6 ปี หวั่นตกเป็นเหยื่อ"ไอซ์ หีบเหล็ก"

จากกรณีที่พบโครงกระดูกในบริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี และพบว่ามีหญิงสาวชื่อ ออย คาดว่าเป็นหนึ่งในเหยื่อของนายไอซ์ ล่าสุดศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่า ครอบครัวของ นางสาวยุพา ศรีเดช หรือ ออย ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเวลานั้น มูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ นางสาวยุพา หายตัวไป ในปี 2557 เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่นายไอซ์ ต้องโทษอยู่ในเรือนจำจึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของนายไอซ์

มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูลไปยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพบว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาว ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม ไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม

หลังจากนั้น พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการ คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม ได้ลงพื้นที่ติดตามคดี และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่นางสาวยุพา เพื่อเทียบกับศพหญิงนิรนาม และในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ นางสาวยุพา ศรีเดช หรือ น้องออย ที่หายตัวไป

คดี “ไอซ์หีบเหล็ก” จนท.เริ่งติดตามตัวสาววัยรุ่นอีกราย!

เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ หลังหลบหนีมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดานางสาวยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ จากนั้นวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพนางสาวยุพากลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

เจออีกศพ ชิ้นส่วนมนุษย์ ในบ่อน้ำข้างบ้าน “ไอช์หีบเหล็ก”ฆ่าฝังดิน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ