ตร.เผย ยังไม่พบนักการเมือง เอี่ยวหักหัวคิวสถานกักกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหักหัวคิวผู้ประกอบการโรงแรม เพื่อช่วยให้ได้เป็น State Quarantine โดยอ้างว่า เป็นคนสนิทของนักการเมืองระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข

“อนุทิน” ลั่น จัดการอย่างถึงที่สุด ใครหักหัวคิวสถานที่กักตัวคนไทย  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขบอกว่า อย่าไปเชื่อ เมื่อวานก็มีคนไปแอบอ้างบอกว่าเป็นคู่เขย แต่ตัวเองไม่มีเมีย ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบนักการเมืองเกี่ยวข้อง

เป็นการเปิดเผย หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม

โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้เร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

เบื้องต้น จากข้อมูลที่ได้รับจากตำรวจภูธรภาค 2 พบว่าเป็นเรื่องจริง แต่ยังไม่พบว่ามีนักการเมืองระดับสูงเกี่ยวข้อง และยังไม่พบผู้เสียหายที่ถูกหลอก แต่ไม่ว่าผู้ก่อเหตุหรือผู้เกี่ยวข้องจะเป็นใคร จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เชื่อว่า ขณะนี้คงไม่มีใครกล้าไปเรียกรับเงินอีก เพราะว่า ผู้มีอำนาจอนุมัติจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด จึงไม่มีทางที่จะเกิดการทุจริตได้ นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า คนชอบเอาชื่อตนเองไปแอบอ้างล่าสุดก็พบว่ามีคนแอบอ้างว่าเป็นคู่เขย ไปบีบคั้นของานราชการในจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะตนไม่มีภรรยา

ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เผยว่า เบื้องต้น รู้ตัวคนที่แอบอ้างหักหัวคิวแล่ว ชื่อจริงมีอักษรย่อ พ ชื่อเล่นชื่อ โต้ง ไม่ใช่คนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นแค่บุคคลธรรมดา ไม่เกี่ยวข้องกับทางภาครัฐ โดยได้มีต้องข้อกล่าวหา ไว้ 2 ข้อหา คือ พยายามฉ้อโกงทรัพย์ และ ข้อหาหมิ่นประมาท จากการเอาหน่วยงานรัฐไปกล่าวอ้าง ส่วนจะมีการทำเป็นขบวนการหรือไม่นั้น คงต้องรอผลของการสอบสวน

ด้านนายเสรี เจตสุคนธร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การเดินมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักฐานในการให้ตำรวจจับกุมผู้กล่าวอ้าง เพราะในส่วนการพิจารณาโรงแรม State Quarantine ทางส่วนกลางจะเป็นผู้พิจารณาเอง ไม่เกี่ยวกับทางพื้นที่

ศบค.ยัน ไม่มีเก็บค่าหัวคิว สถานที่กักตัวคนไทย

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ