“บิ๊กตู่” โต้ “มิ่งขวัญ” ไม่ได้ทำเศรษฐกิจพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ สวนกลับ มิ่งขวัญ ไม่ได้ทำเศรษฐกิจพัง แล้วมาขอกู้เงิน ลั่นไม่มีโกง มีหลายหน่วยงานตรวจสอบ ยันรัฐบาลนี้ไม่เคยแก้ปัญหาแบบมักง่าย ชี้คดีทุจริตเยอะขึ้น เพราะนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบมากกว่าที่ผ่านมา

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 พ.ค. 63
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 พ.ค. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภา และได้ลุกขึ้นตอบโต้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่

โดยยืนยัน ไม่ได้ทำเศรษฐกิจพัง แล้วจะต้องมากู้เงิน พร้อมทั้งยกเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีที่แล้วมาเปรียบเทียบ พร้อมย้ำว่าหนี้สาธารณะขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด สามารถกู้เงินเพิ่มเติม เพื่อมาลงทุน พัฒนา และแก้ปัญหาประเทศได้ แต่หากไม่ สถานการณ์โควิด-19 เข้ามาก็คงไม่มีการกู้เงินตัวนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นเหตุที่คาดไม่ถึง

เปิดประวัติ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" วันที่กลับลงสนามการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า รัฐบาลนี้แก้ปัญหาแบบจริงใจ และไม่มักง่าย แม้หลายฝ่ายกังวลว่า จะมีการทุจริตจากงบประมาณดังกล่าว แต่ตนขอถามกลับว่า รู้ได้อย่างไรว่าจะทุจริต เพราะทุกวันนี้มีหลายองค์กร และ หน่วยงานที่จะตรวจสอบ อาทิ ปปช. ปปง. หรือ กี่ ป. ก็จี้ทุกอันเพื่อตรวจสอบรัฐบาล ที่ผ่านมาพบว่า มีปัญหาทุจริตมาก ไม่ใช่เพราะมีการทุจริตมากขึ้น แต่เป็น เพราะมีเรื่องที่นำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบมากกว่าที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ