สพฐ.สั่งไล่ออกครูล่วงละเมิดหลานสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ นครพนม เตรียมสอบลูกชายครูล่วงละเมิดหลานสาว หลังพบหลักฐานร่วมล่วงละเมิดเด็กหญิงวัย 15 ปีด้วย ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานสั่งไล่ออกแล้ว เนื่องจากไม่ใช่ข้าราชการ สามารถไล่ออกได้ทันที

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จับกุมตัวครูอายุ 52 ปี ซึ่งเป็นครูโรงเรียนมัธยม ในจ.นครพนม หลังล่วงละเมิดหลานสาวอายุ 15 ปี จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ แจ้งข้อหา รวม 5 ข้อหา

พบหลักฐานเพิ่มลูกชายครูร่วมละเมิดด.ญ.วัย 15 ปี

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พบข้อมูลเพิ่มว่าลูกชายครูอายุ 16 ปี มีส่วนล่วงละเมิดเด็กหญิงอายุ 15 ปี หลังสอบปากคำหลังเด็กหญิงอายุ 15 ปี  ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น กลางปี 2562  ช่วงเดือน ก.ค- ส.ค.เด็กหญิงอายุ 15 ปี และลูกชายครู เรียนระดับชั้นเดียวกันแต่อยู่คนละห้อง โดยในวันเกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 15 ปี ได้เข้าไปหาลูกครูในห้อง เพื่อสอบถามวิชาวิทยาศาสตร์ 

แต่ลูกครู กำลังดูหนังโป๊ ในห้อง เด็กหญิงอายุ 15 ปี จึงปิดประตูเพื่อกลับเข้าห้อง แต่ถูกลูกครู กระชากแขนกลับเข้าไปในห้อง ก่อนที่จะใช้กำลังล่วงละเมิด พร้อมขู่ว่าห้ามเล่าให้ใครฟังเด็ดขาด ซึ่งเด็กหญิงบอกกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพว่าถูกลูกครูล่วงละเมิดแค่ครั้งเดียว

ในวันที่เข้าจับกุมตัวครูที่บ้านพัก ตำรวจได้บอกผู้ปกครองของลูกครูว่า ให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เพราะยังเป็นเยาวชนอยู่ แต่ไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัวจากผู้ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด  ส่วนเด็กหญิงอายุ 15 ปี ตอนนี้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง หลังรับตัวกลับไปที่บ้านพัก จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม มั่นใจสามารถอาผิดคนร้ายได้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน รวมทั้งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ นายอำนาจ วิชายานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทางเขตพื้นที่การศึกษาที่ 22 แล้ว และได้มีคำสั่งไล่ออกครูคนดังกล่าวทันที เนื่องจากไม่ใช่ข้าราชการ แต่เป็นพนักงานราชการที่จ้างสอนทดแทนอัตราครูที่ขาดแคลนเท่านั้น จึงสามารถไล่ออกได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ส่วนคดีอาญาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

จับครูวัย 52 ล่วงละเมิดหลานสาววัย 15 นาน 3 ปี

รมว.ศธ.สั่งปลด-ยึดใบอนุญาตครูดนตรีล่วงละเมิดเด็กม.1

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ