อินเดีย เตรียมผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19 เพิ่มเติม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียประกาศแผนเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดคุม โควิด-19 เพิ่มเติม แม้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูง

ทางการอินเดียเตรียมอนุญาตให้ร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์การค้าและศาสนสถานในหลายพื้นที่กลับมาเปิดทำการตามปกติอีกครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นไป ถือเป็นการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในขั้นแรกของแผนการลดข้อจำกัด 3 ระยะ

อินเดียป่วย โควิด-19 ทะลุ 3 หมื่น หลังเริ่มผ่อนล็อกดาวน์

ก่อนที่ในอีกหลายสัปดาห์ถัดไป จะอนุญาตให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยกลับมาเปิดทำการเรียนการสอน แต่รัฐบาลอินเดียย้ำว่า พื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในระดับสูง จะยังให้คงมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดต่อไปก่อน

อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยแผนการผ่อนคลายข้อจำกัดดังกล่าวของอินเดียมีขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่เกือบ 8,000 คน ในวันเดียว ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยอยู่ที่มากกว่า 174,500 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นแซงหน้าจีนไปแล้ว โดยล่าสุดอยู่ที่ 5,185 คน

ทั้งนี้ อินเดียบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศมาเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน ซึ่งทางการระบุว่า เป็นปัจจัยที่ช่วยป้องกันความสูญเสียได้ถึง 37,000 – 78,000 ชีวิต อย่างไรก็ตาม การปิดเมืองควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19 สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับระบบเศรษฐกิจ แรงงานนอกระบบหลายล้านคนตกงาน บางส่วนต้องเดินเท้ากลับภูมิลำเนา เนื่องจากขาดรายได้

ชาวอินเดีย ต่อแถวซื้อเหล้า-เบียร์ หลังผ่อนล็อกดาวน์

เซ่น โควิด-19 อินเดียตกงาน 122 ล้านคน

WHO เตือน "โควิด-19" อาจไม่หายไป แม้มีวัคซีนก็คุมยาก

สาธารณสุขอินเดียปั่นป่วนเพราะโควิด-19 ผู้ป่วยวิกฤตต้องนอน 2 คน 1 เตียง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ