เภสัชกรสาว ถูกหลอกบอกรหัส OTP โดนแฮกเงินเกลี้ยงบัญชี 4 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุการณ์เภสัชกรสาว ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกให้บอกรหัส OTP ก่อนจะถูกแฮกข้อมูลมือถือโอนเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 4.3 แสน

สยอง !! เจอเส้นคล้ายพยาธิ อยู่ในไข่ หลังซื้อจากห้างดัง

เปิดใจ! คนไทยในเมืองชิคาโก สหรัฐฯ ท่ามกลางเหตุประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์”

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2563 นางอารีย์ มูลมณี อายุ 49 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค. มีมิจฉาชีพเป็นชายโทรศัพท์เข้ามือถืออ้างมาจากบริษัทค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ยี่ห้อหนึ่ง แจ้งว่ามีผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์เดียวกันซ้ำกัน 2 คน จะแก้ไขให้ใหม่เป็นหมายเลขที่ตนใช้แค่คนเดียว โดยมิจฉาชีพสามารถบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนได้ตรงทุกตัว ตนจึงหลงเชื่อคล้อยตาม

โดยจากนั้นชายที่อยู่ในสาย บอกว่าทางค่ายมือถือได้ส่งรหัสโอทีพี (OTP : One Time Password หมายถึงรหัสที่ใช้เพียงครั้งเดียวในการเข้าสู่ระบบ) มาในกล่องข้อความ พร้อมให้ตนบอกรหัสโอทีพี เพื่อดำเนินการแก้ไขระบบโทรศัพท์มือถือ เมื่อบอกไปแล้วก็ต้องเอะใจว่าจะมีอะไรผิดปกติหรือไม่ จนกระทั่งต่อมาจึงตรวจเช็กระบบบัญชีธนาคารในมือถือของธนาคารออมสิน ปรากฏว่าเข้ารหัสผ่านไม่ได้ จึงไปตรวจสอบแก้ไขที่ธนาคาร ต้องตกใจสุดขีดเพราะเงินในบัญชีถูกโอนไป 3 รอบในวันเดียว จนหายเกลี้ยงบัญชี รวมเป็นเงิน 431,300 บาท เหลือติดบัญชีแค่ 70 บาท

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบพบว่า ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคาร กสิกรไทย ชื่อบัญชีระบุชื่อผู้ชายคนหนึ่ง แต่อาจจะเป็นคนที่ถูกหลอกเปิดบัญชีก็ได้จึงมั่นใจว่าถูกมิจฉาชีพแฮกระบบบัญชีธนาคาร โดยมีข้อพิรุธตรงการบอกรหัสโอทีพีแก่คนร้าย จึงนำหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ สภ.คง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ