นักท่องเที่ยวต่างชาติ ลงเล่นน้ำหาดพัทยา หลังเปิดวันแรก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการคลายล็อกเฟส 3 ใน จ.ชลบุรี เริ่มเปิดหาดทรายหลายหาดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เป็นวันแรก ล่าสุดหาดพัทยา เจ้าหน้าที่นำแนวกั้นออกจนหมดแล้ว ซึ่งกลุ่มที่ลงไปสัมผัสน้ำทะเล ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มเปิดหาดทรายพัทยาให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ หลังเงียบสงบไปกว่า 1 เดือน โดยกลุ่มแรกที่ลงมาเที่ยวเล่นบนหาดทราย เล่นน้ำทะเล ยังคงเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่ตกค้างอยู่ในพัทยา กลับประเทศต้นทางไม่ได้ ซึ่งการเปิดหาดวันนี้ ยังไม่พบการตั้งเตียงผ้าใบของผู้ประกอบการ

โดยนักท่องเที่ยวทยอยเดินลงหาดที่เมืองพัทยา หลังประกาศคลายล็อกกิจกรรมส่วนนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังพบเป็นส่วนน้อย ลงมาเดินเล่น นอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล

ขณะที่มาตรการคลายล็อกที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จะมีการจัดการเว้นระยะห่างเตียงผ้าใบ ซึ่งวันนี้ที่พบคือ ยังไม่มีผู้ประกอบการเข้ามาตั้งเตียงผ้าใบจองพื้นที่ ทำให้ดูโล่งสะอาดตา แต่มีแนวคิดการวางเตียงผ้าใบ คือ เว้นระยะกันสองเมตร จะไม่กระจุกตัวเหมือนแต่ก่อน แบ่งจุดกางเต็นท์ 9x7 เมตร และจะพักหาด คือ ปิดหาดเดือนละสามวันติดต่อกัน ที่ภาพจะต้องเป็นแบบนี้เพื่อฟื้นฟู

สำหรับการเปิดหาดวันนี้ ก็ยังไม่อิสระร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะยังอยู่ภายใตมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันเชื้อโควิด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตามจุดตั้งเต็นท์กองอำนวยการ คอยแจ้งประชาสัมพันธ์ สำหรับประชาชนที่ไม่ได้ลงเล่นน้ำแต่มาเดินเล่นบนหาดทรายยังต้องใส่ผ้าปิดปากหรือหน้ากากอนามัยอยู่ และมีรถกวาดหาดทรายทุกวัน เพื่อเก็บขยะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ