แอดมินเพจ Iphone Thailand แนะ วิธีบล็อกข้อความชวนพนัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ใช้ไอโฟนได้รับข้อความชวนเล่นพนันส่งมาทาง iMessage ทำให้หลายคนกังวลความปลอดภัย ยิ่งในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวนี้ บางคนบอกว่าถูกหักเงินในบัตรเครดิตหลังได้รับข้อความ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวเราวีดีโอคอลไปคุยกับแอดมินเพจ Iphone Thailand บอกว่าอย่าเพิ่งตระหนก เพราะมีส่วนน้อยเท่านั้นที่ถูกหักเงิน และพอตรวจสอบจริง ๆ แล้วไม่ได้เชื่อมโยงกับข้อความที่ถูกส่งเข้ามาในโทรศัพท์มือถือ

นี่เป็นข้อความชวนเล่นการพนันออนไลน์ในเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ผู้ใช้ไอโฟนหลายคนได้รับผ่านฟีเจอร์ iMessage ที่ให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถส่งข้อความหากันได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย หลายคนที่ได้รับข้อความนี้ก็โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียของตนเองโดยบางคนระบุว่าถูกหักเงินหลังได้รับข้อความ

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อพูดคุยกับแอดมินเพจ Iphone Thailand เป็นเพจสำหรับผู้ชื่นชอบไอโฟนที่ติดตามเรื่องนี้ บอกว่าภายหลังได้รับการร้องเรียนจากลูกเพจ ก็ได้ทำโพลสำรวจคนที่ได้รับข้อความดังกล่าว มีลูกเพจเข้ามาตอบโพลกว่า 8 พันคน พบว่า 93 เปอร์เซ็นต์ ได้รับข้อความเพียงอย่างเดียว และ 7 เปอร์เซ็นต์ ถูกหักเงินหลังได้รับข้อความ

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้สอบถามลูกเพจที่ถูกหักเงินและแนะนำวิธีการตรวจสอบ พบว่าส่วนใหญ่ถูกหักเงินจากการสมัครรับบริการผ่านโทรศัพท์มือถือปกติ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อความที่ส่งมา แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังตรวจสอบที่มาของเงินที่หายไปไม่ได้ และคาดว่าน่าจะถูกแฮ็ก

จากการที่ได้คุยกับลูกเพจแล้วมีเพียงส่วนน้อยที่เงินในบัญชีถูกหักไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ทำให้แอดมินเพจ Iphone Thailand มองว่า สาเหตุอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับข้อความชวนพนันดังกล่าว โดยแนะนำให้ผู้ที่ถูกหักเงินจากโทรศัพท์ ตรวจสอบว่าได้สมัครใช้บริการอะไรบ้าง โดยกดเข้าไปดูที่ App Store กดที่บัญชีตนเองบริเวณมุมบนขวา แล้วเลือกดูการสมัครรับ และประวัติการซื้อ

ส่วนผู้ใช้ไอโฟนที่ต้องการยกเลิกข้อความนี้ แอดมินเพจแนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดคือปิดฟีเจอร์ iMessage ไปก่อน โดยกดที่ตั้งค่า เลือกที่ข้อความ แล้วกดปิด iMessage

อีกวิธีหนึ่งหากไม่ต้องการปิดการใช้งาน iMessage คือการเข้าไปที่ตั้งค่า เลือกข้อความ และเลือกฟิลเตอร์ผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ซึ่งช่วยคัดกรองไม่ให้คนที่ไม่รู้จักส่งข้อความมายัง iMessage ของเราได้

สมดุลชีวิตวิถีใหม่ ไทยชนะ

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ