ไพบูลย์ ลั่น “บิ๊กป้อม” เหมาะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะ มีบารมี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอยร้าวของพรรคพลังประชารัฐปรากฎชัดเจนขึ้น เมื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรค แถลงข่าว ว่ามี กรรมการบริหารพรรค รวม 18 คน เซ็นเอกสารยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว ส่งผลให้นายอุตตม หัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารทุกคน สิ้นสภาพ กลายเป็นเพียง รักษาการตำแหน่งเท่านั้น นอกจากนี้ในการแถลงข่าว นายไพบูลย์ ยังยืนยันว่า คนที่เหมาะสมที่จะนั่งหัวหน้าพรรคที่สุดคือ พล.อ.ประวิตร

วันนี้ 1 มิ.ย. 2563 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่ตนเองเป็นตัวแทนนำรายชื่อ 18 รายชื่อกรรมการบริหารพรรค จากทั้งหมด 34 คน มายื่นลาออก เพราะ ทุกคนต้องการทำตามข้อบังคับพรรค คือ เมื่อ กรรมการบริหารพรรค ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง กรรมการบริหารพรรคทั้งหมดจะพ้นสภาพ และกลายเป็นชุดรักษาการ

เปิดรายชื่อ 18 กรรมการบริหารพปชร. ยื่นลาออก

เอกสารการลาออกที่นายไพบูลย์เป็นตัวแทนนำมายื่น จากการสังเกตพบว่า เอกสารของกรรมการบริหารพรรคทุกคนที่ลาออกเป็นแบบเดียวกัน ต่างกันแค่ลายเซ็นและชื่อเท่านั้น รวมถึงเอกสารทั้งหมด บอกแค่ว่าต้องการลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่ไม่มีการชี้แจงเหตุผล

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ รักษาการหัวหน้าพรรค จะต้องเรียกประชุมใหญ่สามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมทั้ง หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ภายใน 45 วัน

ระหว่างการแถลงข่าว นายไพบูลย์ ย้ำว่า เมื่อนายอุตตม พ้นสภาพหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด เพราะ ใจกว้าง มีบารมี รวมถึงที่ผ่านมา ดูแลส.ส.ทุกคนเป็นอย่างดี ทั้งนี้มองว่า การปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคการเมือง ต้องปรับเพื่อให้ ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน

"สามมิตร-ธรรมนัส" กลับลำหนุน "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้า พปชร.

เมื่อถามว่า การยื่นหนังสือลาออกครั้งนี้ ได้แจ้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค แล้วหรือยัง นายไพบูลย์ระบุเพียงว่า “ไม่ทราบ งั้นก็ฝากเอาข่าวนี้ไปบอกด้วย”

ด้านนายอุตตม ระบุว่า การลาออกของกรรมการบริหารพรรค เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่มองว่าวันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องตัวบุคคล ควรทำงานเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่สนธิรัตน์ ยอมรับ เสียใจที่มีกรรมการบริหารพรรคลาออก เพราะ ตอนนี้เป็นเวลาในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนไม่ใช่เวลาในการทำเพื่อผลประโยชน์บางอย่างของบางคน พร้อมอยากให้ทบทวนดีๆไม่อยากเห็นการใช้การเมืองแบบเก่า

ทั้งนี้มองว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับส.ส.ด้วย เพราะ ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่านั้น สอดคล้องกับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่พบว่า กลุ่มของนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์  มีความพยายามรวบรวมส.ส.มาอยู่ในกลุ่มของตัวเอง

บิ๊กป้อม ไม่การันตี "อุตตม" นั่งเก้าอี้หน.พปชร.ต่อหรือไม่

หากวิเคราะห์ท่าที่ของส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในปัจจุบัน พบว่า แบ่งออกเป็น กลุ่มที่สนับสนุนพล.อ.ประวิตร อย่างชัดเจน กลุ่มนี้มีจำนวนรวมกว่า 60 คน นำโดย นายวิรัช รัตนเศรษฐ, นายสุชาติ ชมกลิ่น,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน 

กลุ่ม 4 กุมาร รวมประมาณ 20-30 คน นำโดย นาย อุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล

และสุดท้ายกลุ่มที่ไม่ชัดเจนว่าสนับสนุนใคร กลุ่มนี้มีประมาณ  20 คน เช่น นายอิทธิพล คุณปลื้ม ,นายอัครวัฒน์ อัศวเหม , นายสุชาติ ตันเจริญ ,น.ส.กุลวลี นพอมรบดี , น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ, นายภูดิท อินสุวรรณ์

จากข้อมูลพบว่า กลุ่มที่ไม่ชัดเจนนี้ ตัวเลขจะไม่แน่ชัด และไม่ได้เกาะกลุ่มกัน บางช่วงเวลา และบางเรื่องก็จะสนับสนุนฝั่งพล.อ.ประวิตร ขณะที่บางทีก็สนับสนุนกลุ่มของนายอุตตม

พปชร. แก้เคล็ด เปลี่ยนโลโก้-เพิ่มกก.บห. ตั้ง “ไพบูลย์-อนุชา” นั่งรองหน.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ