ผู้กองฮีโร่ ปั้มหัวใจ ช่วยชาวสวนทุเรียนจนฟื้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลมีเดีย แห่ชื่นชมนายตำรวจหนุ่มช่วยปั๊มหัวใจ ชาวสวนทุเรียนจากถูกไฟช็อต ชีพจรหยุดเต้น ให้กลับฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง ด้าน เจ้าตัวเผยภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชน

ย้ำ! ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้ป่วย ห้ามหยุด ต้องทำจนสัญญาณชีพฟื้นคืน

นี่เป็นนาทีชีวิต ที่โพสต์โดย พ.ต.ท.อรุณ ศิริคณินทร์ อดีต ผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง​ เป็นคลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 นาที พร้อมระบุข้อความ ชื่นชมนายตำรวจหนุ่ม ร.ต.อ.อภิเชษฐ์​ คีรีเพ็ชร​ รอง สวป.สภ.หลังสวน จังหวัดชุมพร ซึ่งได้ทำ CPR ปั๊ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน

ที่ปีนต้นทุเรียนขึ้นไปเก็บลูกทุเรียนที่มีความสูง ถึง 7 เมตร และมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านต้นทุเรียน เหล็กเกี่ยวลูกทุเรียนเกิดไปสัมผัสกับสายไฟ จนร่างพลัดตกลงมายังพื้นดิน นอนแน่นิ่ง หัวใจหยุดเต้น

นายตำรวจหนุ่มได้ช่วยให้ฟื้นจากความตายไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์​ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภ​าคม ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่า ในวันนั้นเข้าไปจับกุม ผู้ต้องหา ในคดียาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อน ในพื้นที่ ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ขณะที่กำลังควบคุมผู้ต้องหา เพื่อกลับไปยัง สภ.หลังสวน พบเห็น ชาวบ้านวิ่งมาตามให้เข้าไปดูเหตุการณ์ พบว่านายธงชัย เปรมสวัสดิ์ ชายที่ถูกไฟฟ้าช็อต ไม่หายใจ จับดูชีพจรไม่มีแล้ว แต่ตัวยังอุ่นอยู่

อีกทั้งเหตุการณ์พึ่งเกิดขึ้นไม่กี่นาที จึงตัดสินใจทำ CPR จนจะหมดแรงแต่แล้ว นายธงชัยกลับฟื้นลืมตา

ผู้กองหนุ่ม กล่าวต่อว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ ถึงแม้จะชำนาญด้านการจับยาเสพติด และ อาวุธปืนเถื่อน แต่ได้รับการอบรม ด้านการช่วยชีวิต ให้แก่ผู้ปรัะสบภัย จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาอย่างดี ทำให้มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชน

ตนเชื่อในความดีที่ทำมาตลอดชีวิต ตอนเกิดเหตุตนได้นำเอาพระเครื่องเกจิอาจารย์ดังทางใต้ ออกมา ให้ นายธงชัยหนุนศรีษะ ขณะที่กำลังปั๊มหัวใจ และอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ ช่วยชีวิต นายธงชัย จนฟื้นคืนชีพ ขึ้นมาได้

ขอฝากไปยังเพื่อนตำรวจด้วยว่า การช่วยเหลือ ประชาชนเป็นหน้าที่ของตำรวจ ขอให้ช่วยกันทำหน้าที่ของตำรวจให้เต็มที่ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส

เปิดใจหลวงพี่ฮีโร่ ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชาวบ้าน จ.นครราชสีมา

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ