อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 มิ.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 2 มิ.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

กลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 รายใหม่ ทำให้เกิดความกังวลในฮ่องกง ว่าจะเกิดการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แห่งหนึ่งของโลก

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในฮ่องกง 9 ราย หวั่นเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

พบการระบาดของ โรคอีโบลาครั้งใหม่ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีอยู่ โดยมีผู้เสียชีวิตและ 5 ราย และมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 9 ราย

อีโบลาระบาดครั้งใหม่ ในคองโก แอฟริกา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ดอกไม้ไฟ จำนวนมาก สว่างไสวไปทั่วท้องฟ้าในญี่ปุ่น เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นฝ่าวิกฤตโควิด-19

จุดดอกไม้ไฟ ส่งกำลังใจให้คนในประเทศ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ทำเนียบขาวสหรัฐฯ เผย สหรัฐฯ ได้ส่งยาต้านมาลาเรีย “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” จำนวน 2 ล้านโดส ให้บราซิล เพื่อต่อสู้กับการระบาดของ โควิด-19 แม้ว่าจะยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่ายาดังกล่าวมีประสิทธิภาพต่อต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้จริง

สหรัฐฯ ส่ง “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” 2 ล้านโดส ให้บราซิล

เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน มีการจัดปาร์ตี้สระน้ำในรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา หลังเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการทางสังคม ล่าสุด พบผู้ร่วมงานรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19

ชาวอเมริกันรายหนึ่งซึ่งร่วมงานปาร์ตี้ริมสระ ติดเชื้อโควิด-19

หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่บางประเทศเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไร้นักท่องเที่ยวเดินทางมาส่งผลต่อเศรษฐกิจประเทศเหล่านี้ทรุดหนัก

ส่องประเทศพร้อมกลับมา "เปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง"

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ