1 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. เผย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิตรวม 58 ราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ประจำวันที่ 2 มิ.ย. 2563 ว่า ประเทศไทยพบว่าผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,083  ราย โดยหายดีและกลับบ้านแล้ว 2,966 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 59 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 58 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 มิ.ย. 63

โดยรายละเอียด ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 80 ปี โรคประจำตัว หอบหืด วันที่ 28 เมษายน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อรับการผ่าตัดสะโพก ไม่มีอาการ 
- วันที่ 1-2 พฤษภาคม ขณะพักฟื้นที่หอผู้ป่วยพิเศษรวม มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยในหอผู้ป่วยเกี่ยวกัน เก็บตัวอย่างส่งตรวจพบเชื้อ (บุตรสาวและบุตรเคยติดเชื้อจากผู้ป่วยจากการมาเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล)
- วันที่ 9 พฤษภาคม ผู้ป่วยมีระดับออกซิเจนในกระแสเลือดลดลง ร้อยละ 85 ตรวจร่างกายพบสิ่งผิดปกติในปอด สงสัยปอดอักเสบ จึงส่งต่อรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ แพทย์เริ่มให้ยาต้านไวรัสทันทีและได้รับ Plasma เพื่อการรักษาเป็นระยะ
- วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้ป่วยหายใจเหนื่อยมากขึ้น ใส่ท่อช่วยหายใจระหว่างรักษา ผู้ป่วยอาการแย่ลง มีภาวะหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ร่วมกับภาวะไตวายเฉียบพลัน อาการทรุดลง
- วันที่ 1 มิถุนายน เสียชีวิต สาเหตุจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เดินทางกลับจากประเทศ ซาอุดิอาระเบีย และเข้าพักในสถานกักกันของรัฐ เพศชาย อายุ 32 ปี อาชีพนักศึกษา ผ่านทางด่านปาดังเบซาร์เข้าไทย เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เข้าพักสถานการณ์ของรัฐที่จังหวัดสงขลา ผลตรวจวันที่ 25 พฤษภาคม ไม่พบเชื้อ เริ่มป่วยวันที่ 30 พฤษภาคม ด้วยอาการไข้ 37.5 องศาเซลเซียส มีน้ำมูก ผลตรวจวันที่ 31 พฤษภาคม พบเชื้อ เข้ารักษาโรงพยาบาลที่จังหวัดสงขลา

 

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 มิ.ย. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ