เยียวยาด.ญ. 14 ปี หลังถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ้านพักเด็กและครอบครัวบุรีรัมย์ เตรียมเยียวยาจิตใจเด็กหญิงวัย 14 ปี และครอบครัว หลังถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด จนตั้งท้องกว่า 4 สัปดาห์ เผยปัจจุบันพบเด็กถูกคนใกล้ชิดล่วงละเมิดมากขึ้น สังคมควรช่วยกันสอดส่องดูแล

จากกรณี เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดจนตั้งท้องได้กว่า 4 สัปดาห์ แล้วอ้างว่าเป็นการกระทำขอองค์เทพนั้น

ป้าเชื่อ “พ่อเลี้ยง” ทำด.ญ.14 ปีตั้งท้อง ล่าสุดรับสารภาพแล้ว

ล่าสุดนางยุพิน ใคลพิมาย ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและครอบครัวบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เด็กหญิงวัย 14 ปี อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว

เบื้องต้นจะต้องให้นักจิตวิทยา มาประเมินเพื่อหาแนวโน้มความวิตกกังวลแต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกด้านหนึ่งคือครอบครัว เพราะผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวคือคนก่อเหตุ จะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งจะต้องหาแนวทางช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพ หรือหาเงินทุนมาช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวเดินต่อไปได้ 

ทั้งนี้ ปัจจุบันเด็กถูกล่วงละเมิดจากคนใกล้ชิดมีมากขึ้น เพราะสังคมยังขาดศีลธรรม ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ แนวทางการแก้ไข สังคมควรจะออกมาช่วยเหลือกันด้วยการเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง ด้วยการแจ้งเบาะแส หากพบความผิดปกติหรือข้อสงสัย ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางแจ้งได้หลายทาง เช่น 191 หรือ1330 เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่จะปิดรายชื่อผู้แจ้งไว้เป็นความลับ

ทางด้านตำรวจ สภ.หนองหงส์ ได้ตั้งข้อหาพ่อเลี้ยง กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำชำเราเด็ก และอนาจารเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เป็นการกระทำต่อผู้อยู่ในความครอบครอง และได้เก็บดีเอ็นเอตรวจพิสูจน์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการต่อไป

“มงคลกิตติ์” เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศ-ร้านเซ็กซ์ทอย แก้ปัญหาข่มขืน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ