ครูสอนพิเศษขายก๋วยเตี๋ยวหลอด สู้ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ใครหลายๆ คนได้รับผลกระทบ วันนี้ เรามี 1 เรื่องราวเพื่อสร้างแรงใจ ไม่ให้ใครหลายๆ คนยอมแพ้ เมื่อครูสอนพิเศษคนนึง ลุกขึ้นมาทำก๋วยเตี๋ยวหลอด สูตรคุณแม่ เพื่อต่อชีวิต สร้างอาชีพเสริมให้ตัวเอง ช่วงที่ต้องหยุดสอนเด็กๆ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมู และ ไก่ ถูกจัดแพคใส่กล่องอย่างสวยงาม ก่อนที่จะนำไปขายตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นอาชีพทางเลือก ของครูแป๊ด พวงทอง แสงทอง อายุ 60 ปี ครูสอนพิเศษที่เผชิญกับพิษ โควิด -19 เหมือนคนอื่นๆ ต้องหยุดสอนพิเศษมานานกว่า 2 เดือน

ครูแป๊ด เล่าให้ฟังว่า เป็นครูมานานกว่า 26 ปี ก่อนเกษียณออกมารับสอนพิเศษ เด็กๆ ชั้นประถมศึกษา และ มัธยมศึกษา เด็กบางคนไม่มีเงินเรียน ครูแป๊ดก็สอนให้ฟรี  หลังเจอสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ต้องปิดโรงเรียนสอนพิเศษ แบกภาระค่าใช้จ่ายหลักหมื่นต่อเดือน จนวันที่เหลือเงินเพียง 600 บาท ครูแป๊ดนึกถึงสูตรก๋วยเตี๋ยวหลอดของแม่ จึงตัดสินใจทำขายเพื่อต่อชีวิต

โลกเปลี่ยน ครูพัฒนา “เพื่อเด็กไทย” ในสถานการณ์โควิด-19

ภัสสฤทธิ์ ลิ้มพบมงคล อายุ 65 ปี คู่ชีวิตครูแป๊ด ที่ได้รับผลกระทบหยุดงานเช่นกัน จะเดินออกไปขายก๋วยเตี๋ยวหลอดทุกวัน เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ต่อให้แดดจะร้อนเพียงใด ก็ไม่เคยย่อท้อ เดินขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะขายหมด 

แม้ว่าครูแป๊ด จะคิดถึงเด็กๆ คิดถึงการสอนพิเศษ แต่เมื่อกฎระเบียบของรัฐบาล ไม่สามารถให้รวมกลุ่มกันได้ จึงต้องทำตาม แต่ก็มีความหวังว่าวันนึง จะได้กลับมาสอนพิเศษได้อีกครั้งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

ก๋วยเตี๋ยวหลอดสู้ โควิด-19 ของครูแป๊ด ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งครูแป๊ดบอกว่า จะขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้กลับมาสอนพิเศษอีกครั้ง พร้อมกับขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเจอวิกฤตเหมือนกัน ตราบใดที่ยังไม่ยอมแพ้ ก็มีทางออกเสมอ  

"เรียนออนไลน์" สะท้อนเหลื่อมล้ำ? กับทางออก “การศึกษาไทยในช่วงวิกฤตโควิด-19”

"ถุงการเรียนรู้" สื่อการสอน รร.อนุบาลสร้างสรรค์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ