"จ๊อบส์ ดีบี" ชี้ พ.ค. คนหางานเพิ่มขึ้น 20 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ๊อบส์ ดีบี" ชี้ในเดือนพ.ค. พบคนหางานเพิ่มขึ้น 20 % รับคลายล็อคเฟส 3 อาชีพไอที งานขาย มีความต้องการสูงรับนิวนอร์มอล

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

 จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) เผยภาพรวมความต้องการงานทั่วประเทศไทย 3 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบในหลายภาคส่วนจนทำให้เกิดอัตราคนว่างงานที่เพิ่มมากขึ้น แต่ในวิกฤตดังกล่าวพบว่ามีภาคธุรกิจที่ยังคงมีความต้องการแรงงาน

 5 ธุรกิจที่ยังมีความต้องการคนทำงาน ได้แก่ ธุรกิจไอที ,ธุรกิจการผลิต , ธุรกิจขายส่ง , ธุรกิจขายปลีก ,ธุรกิจบริการด้านการเงิน และ ธุรกิจ Trading ธุรกิจจัดจำหน่าย

5 สายอาชีพที่ยังคงมีความต้องการคนทำงาน ได้แก่  งานขาย งานบริการลูกค้า งานพัฒนาธุรกิจ งานไอทีงานวิศวกรรม งานการตลาด งานประชาสัมพันธ์  และ งานธุรการ งานทรัพยากรบุคคล

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่ากลุ่มธุรกิจและสายงานไอทีเป็นกลุ่มที่มีความต้องการคนทำงานสูง เนื่องจากหลายองค์กรมีการปรับตัวรับ New Normal รวมถึงการทำงานให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่าย มีการเตรียมความพร้อมรับคนกลับมาทำงานหลังภาพรวมต่าง ๆ เริ่มส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับภาพรวมของฝั่งคนหางาน พบว่าในเดือนพฤษภาคมผู้สมัครงานมีจำนวนการสมัครงานเพิ่มขึ้น คิดเป็น 20% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน ทั้งจากคนทำงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ รวมถึงผู้สมัครงานบางส่วนเริ่มมีความเชื่อมั่นในสถานการณ์และมองหาโอกาสในการทำงานเพิ่มขึ้น

โดยพบว่า 5  กลุ่มธุรกิจที่มีจำนวนประกาศงานลดลง  ประกอบด้วย ธุรกิจท่องเที่ยว  ธุรกิจโรงแรม บริการ จัดเลี้ยง  ธุรกิจก่อสร้าง สถาปัตยกรรม ธุรกิจยานยนต์ และ ธุรกิจวิศวกรรมก่อสร้าง วิศวกรรมโยธา-ควบคุมอาคาร

ทั้งนี้ จ๊อบส์ ดีบี ได้จัดทำโครงการ “ทูเก็ตเทอร์อเฮด” (#TogetherAhead) ช่วยเหลือผู้หางานและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยผู้ประกอบการสามารถลงประกาศงานฐานเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาท ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ